8+ Tiện ích mở rộng quảng cáo Google Ads tăng tỷ lệ bán hàng

Tiện ích mở rộng quảng cáo Google Ads là một trong những tiện ích mở rộng cung cấp cho người sử dụng. Mỗi tiện ích mở rộng với những tính năng và mục đích khác nhau sẽ góp phần giúp tăng khả năng tiếp cận từ doanh nghiệp đến với khách hàng và thêm vào đó là mức độ tương tác của khách hàng cũng sẽ tăng lên. Bài viết dưới đây, AZSEO sẽ giới thiệu đến với quý bạn đọc top 8 những tiện ích mở rộng Google Ads mà người dùng nên biết trong quá trình chạy quảng cáo Google Ads.

phan-mo-rong-quang-cao-google-search

1. Tiện ích mở rộng Google Ads gồm những loại nào?

1.1 Tiện ích mở rộng liên kết trang web

Tiện ích liên kết trang web có thể cho phép người dùng hiển thị các danh mục của sản phẩm hoặc là các trang sản phẩm – dịch vụ ở trên trang web của doanh nghiệp mình dưới dạng một đường link liên kết hiển thị những dòng văn bản ở  bên dưới quảng cáo chính. 

tien-ich-lien-ket-trang-web
Tiện ích mở rộng liên kết trang web

1.2 Phần mở rộng tiện ích cuộc gọi (hiển thị số điện thoại trên Google ads)

Nếu như quý bạn đọc có cung cấp thông tin bao gồm cả số điện thoại ở bên trong quảng cáo, mẫu quảng cáo ở dạng văn bản và hiển thị lên màn hình số điện thoại được đặt ở trong Google Ads. Mục tiện ích mở rộng cuộc gọi có thể hỗ trợ giúp cho khách hàng có thể gọi điện trực tiếp cho cá nhân hay là doanh nghiệp của người dùng thông qua quảng cáo khi tìm kiếm sản phẩm hoặc thông qua các dịch vụ trên Google.

Tiện ích này là một tiện ích thực sự cần thiết, đóng vai trò quan trọng, cho phép khách hàng có thể đưa ra những quyết định một cách nhanh chóng khi đọc quảng cáo mà không cần phải di chuyển đến trang đích.

Nhiều bạn thắc mắc chạy quảng cáo Google Adword có hiệu quả không?

tien-ich-cuoc-goi

1.3 Tiện ích mở rộng Google Ads chú thích

Tiện ích mở rộng chú thích sẽ là một tính năng xuất hiện trên google dưới dạng văn bản được đặt ở bên dưới vị trí mà bạn đặt quảng cáo của mình. Các mục ghi chú này được mô tả, giới thiệu và cung cấp cho khách hàng nhiều thông tin bổ ích khác nhau về hàng loạt các tính năng, cách sử dụng, chiết khấu, tính khả dụng, chính sách của những dịch vụ và sản phẩm. Nói một cách khác đó là người dùng sẽ làm cho khách hàng biết đến ai nên xem sản phẩm/ dịch vụ.

tien-ich-chu-thich
Tiện ích mở rộng Google Ads chú thích

1.4 Tiện ích mở rộng đoạn thông tin có cấu trúc

  • Giúp người dùng cung cấp cho khách hàng của mình có thêm nhiều thông tin và chính sách rõ ràng về sản phẩm hay dịch vụ mà không cần phải chỉnh sửa quảng cáo.
  • Tiện ích mở rộng đoạn thông tin có cấu trúc này cũng có thể góp phần làm cải thiện mức độ liên quan giữa quảng cáo với CTR. Điều này chứng minh rằng có thể giúp cho người dùng tăng tỷ lệ ROI bằng cách tập trung chủ yếu vào quá trình thúc đẩy nhấp chuột từ những người khách hàng có lượng truy cập lớn và quan tâm đến những gì mà bạn cung cấp.

1.5 Tiện ích địa điểm

Giúp người dùng có thể đưa địa chỉ của doanh nghiệp lên quảng cáo hoặc là cung cấp lộ trình hiển thị vị trí doanh nghiệp vào quảng cáo để tăng độ phủ sóng. Sử dụng tiện ích địa điểm thì bạn có thể cung cấp được nhiều địa chỉ của doanh nghiệp có nhiều chi nhánh cùng một lúc. Hiển thị quảng cáo kèm theo bản đồ, nhờ vào đó mà khách hàng có thể bấm vào bản đồ và thấy được cách thức di chuyển đến Google Maps.

tien-ich-dia-diem
Tiện ích địa điểm

1.6 Phần mở rộng quảng cáo về biểu mẫu khách hàng tiềm năng

Khi mà khách hàng tiềm năng đang tìm kiếm sản phẩm, doanh nghiệp hay là dịch vụ của người dùng ở trên Google thì tất cả các biểu mẫu đến từ khách hàng tiềm năng sẽ bổ sung và có thể giúp doanh nghiệp của thu hút thêm nhiều sự quan tâm.

Tạo cơ hội cho khách hàng tiềm năng có thể nâng cao doanh số bán các sản phẩm hoặc là dịch vụ của doanh nghiệp. Đồng thời, thúc đẩy khách hàng tiềm năng vào kênh tiếp thị để có nhiều chuyển biến hơn.

1.7 Phần mở rộng Google Ads về ứng dụng

Tiện ích phần mở rộng ứng dụng sẽ cho phép người dùng có thể liên kết với ứng dụng dùng cho điện thoại di động hoặc là máy tính bảng/ ipad của mình từ mẫu quảng cáo văn bản.

Mọi người có thể nhấp vào dòng tiêu đề của mẫu quảng cáo để mà truy cập ngay vào trang web hoặc là có link liên kết đến ứng dụng của bạn.

Tiện ích mở rộng Google ứng dụng là một cách thức tuyệt vời để tối ưu việc cấp quyền truy cập vào trang web và ứng dụng thông qua quảng cáo.

1.8 Tiện ích mở rộng về khuyến mại

Phần mở rộng tiện ích khuyến mại trong Google Ads cũng đang dần dần được nâng cấp và trở thành tiềm năng lớn, tạo cơ hội lớn cho các doanh nghiệp có thể trực tiếp tăng tỷ lệ doanh thu thông qua việc mở rộng khuyến mại. Các doanh nghiệp thường được thiết lập dựa trên các phần mở rộng khuyến mại vào các ngày đặc biệt trong năm/ tháng hoặc là mục đích để giải quyết lượng hàng tồn kho cuối năm.

2. TOP 5 Mẹo quan trọng khi thiết lập tiện ích mở rộng quảng cáo Google Ads

2.1. Một số tiện ích đừng sử dụng tối đa ký tự mô tả

Theo như Google Ads thì bản sao có đường liên kết thường ngắn gọn hơn và sẽ hoạt động tốt hơn. Google Ads đề xuất đường cơ sở bao gồm từ 18 đến 20 ký tự cho các đường liên kết ở trên máy tính để bàn và từ 12 đến 15 ký tự cho các đường liên kết đến với điện thoại di động. Điều này nhằm mục đích đảm bảo tin nhắn  không bị cắt ngắn ở trên SERPs.

2.2. Cần kiểm tra thường xuyên

Tất cả các loại plugin mẫu quảng cáo đều có những yêu cầu bảo trì rất ít. Nhưng việc kiểm tra thời gian không bao giờ là quá phức tạp. Đi sâu vào trong tab Tiện ích mở rộng quảng cáo một cách thường xuyên để quan sát số liệu, hiệu suất. Một số chỉ số cần phải quan sát bao gồm: Số lần hiển thị, tỷ lệ nhấp- CTR và tỷ lệ chuyển đổi.

2.3. Cân nhắc khi áp dụng tiện ích quảng cáo ở cấp tài khoản

Tiện ích mở rộng quảng cáo google ads, nếu được tạo lập ở cấp tài khoản và cho phép thực hiện việc này một cách nhanh chóng và tiện ích hơn. Tiện ích mở rộng còn có thể được chia sẻ tài khoản, điều này góp phần giúp sẽ tiết kiệm thời gian. Nhưng có một nhược điểm đó là sẽ khó có thể tùy chỉnh và trong một số trường hợp nhất định thì nó không phù hợp với một số chiến dịch.

2.4. Lên thời gian bắt đầu và thời gian kết thúc cho tiện ích phù hợp với đối tượng mục tiêu

Một số tiện ích mở rộng về khuyến mại có cung cấp thêm khả năng cài đặt thời gian bắt đầu và kết thúc trong các sự kiện buôn bán sản phẩm vào các dịp lễ, ưu đãi được thiết lập trong một khoảng thời gian có hạn,… Điều này sẽ góp phần làm cho quảng cáo trở nên hấp dẫn và nổi bật hơn.

2.5. Nội dung của tiện ích quảng cáo không trùng với phần nội dung đã cung cấp ở tiêu đề, mô tả

Một trong những sai lầm khá là phổ biến mà các nhà quảng cáo thường hay mắc phải khi tạo tiện ích mở rộng về quảng cáo đó là cung cấp nội dung trùng lặp trong mục tiêu đề và mô tả. Điều này sẽ làm cho quảng cáo bị lặp lại thông điệp.

Và cuối cùng, nếu như quý bạn đọc biết cách sử dụng tiện ích mở rộng Google Ads để chạy quảng cáo thành công nhưng vẫn chưa biết cách tối ưu hóa tài khoản của mình thì quý bạn đọc có thể tham khảo ngay trang web của AZSEO để góp phần quảng cáo tối ưu hóa quá trình và hiểu rõ tùy chọn của tài khoản.