Có thể khái niệm Google Keyword Planner còn khá lạ lẫm với nhiều người bởi hầu như chỉ có những người làm việc trong lĩnh vực phân tích thị trường mới chú ý đến vấn đề này. Thực ra đây là một loại công cụ phân tích từ khóa của Google rất hữu ích cho việc nhận biết nhu cầu của thị trường. Và bài viết dưới đây của Azseo sẽ hướng dẫn bạn sử dụng Google Keyword Planner một cách hiệu quả nhất.

Cach su dung Google Keyword Planner don gian
Cách sử dụng Google Keyword Planner đơn giản, dễ dàng

Khái quát về Google Keyword Planner?

Như đã giới thiệu ở đầu bài viết Google Keyword Planner là một công cụ để phân tích các từ khóa của người dùng do Google cung cấp. Đây là một công cụ hoàn toàn miễn phí, công cụ này chủ yếu dành sử dụng cho các đối tượng có nhu cầu phân tích về nhu cầu tìm kiếm của người dùng trên thị trường. Để cụ thể và dễ hiểu hơn thì Keyword Phanner được hiểu là một công cụ thiết lập kế hoạch từ khóa. Nó có thể ước tính được lượng truy cập của các trang web là bao nhiêu thông qua các từ khóa.

Người sử dụng Keyword Planner có thể biết được lượt tìm kiếm của các từ khóa, sản phẩm, dịch vụ… trên google.  Biết được từ khóa tìm kiếm của các sản phẩm, dịch vụ trong và ngoài nước, cũng như mức độ cạnh tranh của của các từ khóa đấy.

Bên cạnh đó đây cũng được xem như một công cụ dùng để nghiên cứu và thiết lập các từ khóa. Điều này thường được sử dụng cho các chiến dịch quảng cáo cho trang web của các công ty, doanh nghiệp. Hiện nay, Keyword Planner rất được phổ biến ở nhiều công ty trên toàn thế giới.

cach-su-dung-google-keyword
Cách sử dụng Google Keyword Planner hiệu quả nhất

Hướng dẫn các bước sử dụng Google Keyword Planner

Cụ thể có lẽ công cụ Keyword Planner là công cụ được dùng để phân tích từ khóa phổ biến nhất và được ưa chuộng nhất. Sau đây sẽ là những hướng dẫn để bạn sử dụng công cụ này:

Bước 1: Trước khi sử dụng công cụ này. Bạn hãy liệt kê những từ khóa mà bạn nghĩ là khách hàng của bạn có thể truy cập trên Google thông qua các từ khóa này nhiều nhất. Hãy liệt kê ra những từ khóa nổi trội nhất của sản phẩm và dịch vụ mà bạn muốn đăng tải tải.

Bước 2: Bạn cần phải đăng ký một tài khoản Keyword Planner trên Google. Bạn có thể đăng nhập vào website key word planner để thiết lập một tạo tài khoản riêng.

Bước 3: Sau khi bạn đã tạo xong tài khoản trên màn hình sẽ hiện ra nhiều phần khác nhau. Lúc này bạn hãy chú ý đến mục “ công cụ” màu xanh hiện ra trên màn hình.

ke-hoach-tu-khoa-google-keyword
Lập kế hoạch từ khóa

Bước 4: Bạn kích chuột vào ô công cụ và chọn tiếp vào phần công cụ thiết lập từ khóa. Màn hình hiển thị sẽ có 2 lựa chọn “Khám phá các từ khóa mới” hoặc “Nhận thông tin dự đoán và lượng tìm kiếm“. Bạn đang cần tìm từ khóa cho dịch vụ, sản phẩm… thì chọn “Khám phá các từ khóa mới” để có thêm nhiều ý tưởng về từ khóa.

ke-hoach-tu-khoa-google-keyword-1
Có thêm nhiều ý tưởng mới cùng google keyword

Bước 5: Bạn nhập những từ khóa, dịch vụ, sản phẩm mà bạn đã chọn ở bước 1 để công cụ giúp bạn hiểu hơn về các từ khóa.

Lưu ý rằng trong phần nay, bạn nên quan tâm đến ngôn ngữ, vị trí của Google đang tìm kiếm ở đâu. Chẳng hạn bạn chọn vị trí ở Hà Nội  và nghiên cứu thị trường ở đấy thì bạn sẽ chọn ngôn ngữ là Tiếng Việt, quốc gia là Việt Nam, thị trường là thị trường ở Việt Nam.

Bạn nhập thêm tên miền của website của bạn để google chọn lọc từ khóa phù hợp hơn với dịch vụ của bạn.

Chưa có website đừng quên liên hệ Azseo để hổ trợ thiết kế website giá tốt bạn nhé.!

ke-hoach-tu-khoa-google-keyword-2

Bước 6: Sau khi nhập xong bạn chọn “xem kết quả” để xem thông tin chi tiết về lượt tìm kiếm cũng như độ cạnh tranh của từ khóa.

ke-hoach-tu-khoa-google-keyword-3

Bước 7: Tại đây, bạn hãy lựa chọn ra những từ khóa có mức độ cạnh tranh thấp để dễ dàng cạnh tranh với các đối thủ của bạn.

cach-su-dung-google-keyword-1
Cách sử dụng Google Keyword Planner thành công trên thị trường mạng

Những lợi ích mà công cụ Keyword Planner mang lại cho bạn

Không phải ngẫu nhiên mà công cụ Keyword Planner trở nên nổi tiếng và được nhiều công ty ưa chuộng đến như vậy. Bạn có thể tìm hiểu về lợi ích của nó như sau:

Đây là một công cụ hữu hiệu trong việc tìm các chiến dịch quảng cáo. Sử dụng công cụ này bạn sẽ biết từ khóa nào là tối ưu cho việc quảng cáo sản phẩm mà bạn định tung ra thị trường. Đó là một vấn đề hết sức quan trọng.

huong-dan-su-dung-google-keyword-planner

Nếu như muốn cạnh tranh trên thị trường mạng. Bạn có thể phân tích từ khóa của mình, dự đoán được chi phí  cho chiến dịch quảng cáo, lợi nhuận đầu vào đầu ra.

Key word Planner kết hợp các từ khóa để tạo ra một từ khóa mới. Nếu bạn cạn kiệt và ý tưởng lên từ khóa thì đây cũng là một công cụ giúp bạn sáng tạo, lên những từ khóa mới.

Công cụ này có thể cung cấp cho bạn những thông tin mang tính hiệu quả cho hoạt động của bạn từ những từ khóa mà bạn đề ra. Từ đó nó có khả năng thay đổi tích cực cho doanh nghiệp của bạn. Trợ giúp hữu hiệu cho các hoạt động bán hàng hay dịch vụ trực tuyến mà bạn đặt ra.

Chính nhờ những lợi ích trên mà Google Keyword Planner trở nên nổi tiếng. Bạn cũng không thể phủ nhận được rằng nó thực sự rất hữu hiệu phải không. Nếu có kế hoạch kinh doanh trên thị trường mạng đừng quên tới ứng dụng này nhé. Chúc bạn thành công.

Bình luận Facebook

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *