Bạn đã bao giờ nghe tới khái niệm Google Trends chưa?  Bạn có biết mục đích của chúng để làm gì và có vai trò gì trong SEO? Để biết thêm nhiều thông tin thú vị về google Trends, các bạn không nên bỏ qua bài viết dưới đây của chúng tôi.

Google Trends là gì?

Google Trends hay còn được gọi là Google xu hướng, là một công cụ đã được đưa vào sử dụng từ năm 2004 giúp cho người dùng biết được những thông tin về chủ đề, nội dung, từ khóa đang được nhiều người quan tâm nhất trên google.

huong-dan-su-dung-google-trends
Google Trends là gì?

Lợi ích khi sử dụng Google Trends để tăng hiệu quả SEO

Đây là nguồn cung đa dạng các bài báo cho bạn. Mỗi năm, để tận dụng sự gia tăng của các tìm kiếm bạn nên tạo các nội dung mới và tối ưu hóa chủ đề để độ phổ biến của chúng lớn hơn.

Câu hỏi đặt ra là làm sao để để xác định độ phổ biến của truy vấn đã đạt đỉnh điểm hay chưa? Hãy theo dõi tiếp các hướng dẫn tiếp theo.

google-trends-theo-chu-de
Tìm chủ đề theo xu hướng

Để tìm các chủ đề theo trang, bạn nên sử dụng các công cụ Google xu hướng. Công cụ này sẽ giúp bạn nhìn thấy được danh sách các truy vấn được tìm kiếm nhiều nhất trong vòng một ngày qua của người dung.

Nội dung sẽ được phân theo thể loại như khoa học công nghệ, thể thao, giải trí sức khỏe. Nếu bạn làm mới quan điểm, đi ngược với đám đông, chắc chắn số lượt nhấp chuột tìm kiếm trong chủ đề của bạn sẽ tăng vọt, đảm bảo mức độ phổ biến. Vấn đề số lượng tìm kiếm chính là số lần mọi người truy vấn từ khóa mỗi tháng.

Trên Google trends, nhờ vào những những thông tin đó mà bạn có thể nắm bắt được những thông tin tin nóng để triển khai cho chiến dịch marketing của mình được hiệu quả.

huong-dan-su-dung-google-trends-1
Tìm chủ đề theo trends

Cách sử dụng Google Trends hiệu quả

Dùng Google Trends để so sánh độ nóng của các từ khóa bạn truy cập vào link.

Ví dụ 1:

Bạn đang muốn kiểm tra cụm từ thi công nội thất và thiết kế nhà ở, cụm từ nào được nhiều người tìm kiếm hơn để lựa chọn cho chiến dịch SEO của mình. Cách làm như sau:

Đầu tiên bạn nhập từ khóa “thiết kế nhà ở” ở ô tìm kiếm. Sau đó bấm vào ô so sánh và nhập tiếp từ khóa “thi công nội thất”. Khu vực lựa chọn là Việt Nam, thời gian bạn chọn tùy ý, ví dụ 6 tháng. sau một cú đúp chuột Google Trends cho bạn một biểu đồ đồ đặc trưng biểu trưng cho xu hướng tìm kiếm hai cụm từ trên nhiều ít như thế nào.

Nếu muốn biết con số chính xác, bạn có thể sử dụng thêm công cụ Keyword Planner nữa cho chuẩn xác.

Ví dụ 2:

Bạn muốn bán hàng trên các trang thương mại điện tử như Lazada, Tiki, Shopee nhưng chưa biết nên lựa chọn trang nào cho nhiều lượt người mua nhất. Cũng rất đơn giản, bạn cũng nhập nội dung Tiki vào ô tìm kiếm, tiếp theo chọn so sánh và nhập tiếp tên Lazada vào. Tên của 4 trang thương mại điện tử còn lại cũng chạy khu vực thời gian tương tự. Ví dụ trên google Trends đưa cho bạn một biểu đồ đồ so sánh về độ phổ của các trang này. Từ đó bạn có quyết định đúng đắn cho việc kinh doanh của mình.

Ví dụ 3:

Bạn mong muốn lựa chọn một mặt hàng thời trang để kinh doanh nhưng không biết loại nào được ưa chuộng nhất. Chỉ cần tương tự 2 ví dụ trên bạn đã có thể thấy được mặt hàng áo sơ mi đang được yêu thích nhất và tìm kiếm nhiều nhất hay dùng google Trends.

Để cập nhật các tin tức nóng nhất, muốn biết các chủ đề thế giới, để xem cụ thể như sau:

Tại trang chủ Google Trends bạn lựa chọn ngôn ngữ , quốc gia mà bạn muốn tìm kiếm thông tin.

google-trend

Tại giao diện, bạn click vào thanh công cụ bên trái và chọn “Tìm kiếm thịnh hành” để xem những từ khóa, thông tin nào được tìm kiếm nhiều nhất.

tim-kiem-thinh-hanh

Tại đây, bạn lựa chọn theo những thông tin hàng ngày hoặc thời gian thực để tìm kiếm thông tin tốt nhất.

tim-kiem-thinh-hanh-1

Với những thông tin theo google trends bạn có thể dựa vào những gợi ý đó để cho ra những thông tin, nội dung tốt nhất phù hợp với thị trường và nhu cầu người tiêu dùng.

Đăng ký nhận bản tin từ Google Trends

Đây là một chức năng rất thú vị của Google Trends. Cách thực hiện rất đơn giản. Bạn chỉ cần nhấp chuột vào mục tiêu đăng kí, rồi nhập những nội dung cần thiết và tần suất bạn muốn theo dõi nội dung rồi sau đó nhấn gửi đăng ký là được. Nhờ vào chức năng nhận thông báo này mà người dùng không sợ bỏ lỡ các thông tin, từ khóa truy vấn ấn tượng cho chiến dịch Marketing sắp tới của mình.

Bạn vào đường link: https://www.google.com/trends/subscriptions

huong-dan-su-dung-google-trends-2
Đăng kí để được nhận bản tin từ Google Trend nhanh nhất
  • Bấm vào “thêm đăng ký”
  • Nhập từ khoá bạn muốn theo dõi, nơi theo dõi, và tần suất theo dõi.
  • Sau đó bấm Đăng ký
huong-dan-su-dung-google-trends-3

Những đối tượng nào nên dùng google trends

Hiện nay, công cụ google trends rất phổ biến nên được nhiều đối tượng sử dụng. Đặc biệt là với những ai có công việc tập trung vào mảng truyền thông và marketing hoặc có mong muốn bắt trend để bán hàng.

Sử dụng thành thạo các thao tác trình duyệt trên google trends không những giúp bạn có những thông tin giá trị mà còn có thêm các kỹ năng tìm kiếm và sử dụng thành tạo các ứng dụng internet.

Hi vọng rằng qua những thông tin mà Azseo cung cấp trong bài viết trên đã giúp các bạn có thêm nhiều những thông tin bổ ích về Google trends. Thông qua đó giúp các bạn áp dụng hiệu quả cho chiến dịch kinh doanh của mình. Chúc các bạn thành công!

Bình luận Facebook

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *