CTA là gì? Sử dụng CTA thế nào sao cho hiệu quả?

Chắc hẳn, khái niệm CTA đã không còn xa lạ với những ai làm việc trong lĩnh vực Marketing. Nếu được phát huy đúng cách, triệt để thì CTA chính là phương pháp hữu ích để doanh nghiệp thu hút được nhiều khách hàng tiềm năng, nâng cao doanh số bán hàng. Mời mọi người cùng Azseo tìm hiểu về khái niệm CTA là gì? Cách thực hiện CTA hiệu quả ở bài viết này. 

1. Khái niệm CTA là gì?

CTA là gì? Là thắc mắc của rất nhiều người khi bắt đầu làm quen với Marketing, đây là viết tắt của cụm từ Call to Action. Hiểu theo nghĩa thì đây là lời kêu gọi hành động, thường được thể hiện qua hình ảnh, văn bản với mục đích kích thích người đọc, người xem thực hiện hành động bằng những lần click chuột. 

Ảnh minh họa CTA là gì?

Nếu biết sử dụng CTA đúng cách, bạn sẽ có cơ hội để thúc đẩy khách hàng tiềm năng của mình trở thành người tiêu thụ sản phẩm. CTA cần được thiết kế sinh động, đặt ở vị trí hợp lý ở website sẽ đem lại hiệu quả cao. 

2. Ý nghĩa của CTA trong Marketing

Bên cạnh khái niệm CTA là gì? Chúng ta cùng nhau xét tới những ý nghĩa của nó trong Marketing. 

2.1. Thúc đẩy quyết định của khách hàng

Nếu sử dụng nút CTA hiệu quả, các doanh nghiệp sẽ níu chân khách hàng ở lại website của mình lâu hơn, tăng thêm trải nghiệm của dịch vụ, sản phẩm đối với khách hàng. Bên cạnh đó, nút CTA còn giúp khách hàng tìm hiểu thêm các gợi ý khác của dịch vụ, sản phẩm để tiến đến những bước tiếp theo. 

2.2. Tăng doanh số bán hàng

CTA giúp gia tăng số lượng người xem, khách hàng tiềm năng còn giúp cho doanh nghiệp gia tăng doanh thu bán hàng. Chỉ cần khách có nhu cầu thì nút CTA ngay lập tức được phát huy tác dụng. Bên cạnh đó, khách cũng không cần tốn nhiều thời gian trong việc tìm kiếm cách thức liên hệ. 

2.3 Thúc đẩy thêm các hành động khác tùy vào mục tiêu của nội dung

Tùy thuộc vào dạng content mà đặt ra những mục tiêu khác nhau như: tăng thêm lượt xem cho trang, chốt sale, thu thập thông tin khách hàng, mời khách hàng dùng thử sản phẩm, …Trong trường hợp này, CTA được thiết lập, nó kích thích người dùng truy cập để thực hiện những mục đích tiếp theo. 

cta-thua-day-mua-hang
CTA thúc đẩy khách hàng mua sản phẩm 

3. Các mẫu CTA thông dụng

3.1 Thu thập khách hàng tiềm năng

CTA được đánh giá cao khi chuyển đổi đối tượng truy cập trang web thành khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp. Lúc này, CTA được thiết kế dưới dạng banner để quảng cáo cho dịch vụ, sản phẩm. Các bạn có thể sử dụng nó dưới hình thức trượt theo đường lăn chuột của người đọc. 

3.2. Điền form đăng ký

Ở đây, nút CTA sẽ kêu gọi khách hàng để lại email, thông tin cá nhân để doanh nghiệp cung cấp thêm các thông tin hữu ích liên quan tới dịch vụ, sản phẩm. Để kích thích mọi người điền form đăng ký, doanh nghiệp có thể áp dụng các ưu đãi, trải nghiệm miễn phí sản phẩm cho khách khi họ điền thông tin tại đây. 

3.3. Nút CTA đọc thêm

Trong nút CTA đọc thêm có mục đích kích thích khách hàng nhấn vào để có thể đọc được toàn bộ nội dung bài viết. Nó kêu gọi hành động để tăng thêm lượt xem trên trang web, giữ chân khách hàng ở lại lâu hơn.

mau-cta-pho-bien
Một mẫu CTA 

3.4. Chia sẻ thông tin trên các nền tảng mạng xã hội

Mọi người có thể sử dụng nút CTA với mục đích kêu gọi chia sẻ thông tin hữu ích từ website tới các nền tảng mạng xã hội khác nhau. Từ đây giúp doanh nghiệp tăng cường tương tác một cách tự nhiên. 

3.5. Dùng để chốt sale

Nút CTA còn được tối ưu nếu như quá trình tiếp cận khách hàng được hoàn thành. Mọi người không cần trực tiếp sử dụng nút đặt hàng vì khách hàng sẽ có sự băn khoăn nếu chỉ đọc thông tin ở website. Thay vào đó, nút liên hệ tới đội ngũ sales sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo hơn cả. 

3.6. Chương trình khuyến mại

Thay vì chờ đợi khách hàng tiếp cận đến sản phẩm của mình, mọi người có thể sử dụng nút CTA để tiếp cận với khách hàng qua hình thức khuyến mại. CTA cần được lựa chọn ở vị trí dễ dàng nhìn thấy sẽ hiệu quả hơn. 

4. Cách sử dụng CTA hiệu quả

4.1. Nút CTA từ review của Influencers

Nút CTA có hiệu quả cực tốt vì influencers là những người quảng bá, trực tiếp trải nghiệm sản phẩm từ doanh nghiệp. Hãy dựa vào sức ảnh hưởng, độ tín nhiệm của họ với khách hàng mà bạn có thể thúc đẩy họ mua sản phẩm của mình. 

4.2. Tạo dựa trên sự chứng thực của khách hàng

Sự hài lòng mà khách hàng nhận được sẽ chính là nền tảng thương hiệu vững chắc, có tính thuyết phục cao. Hãy tận dụng hết đánh giá chân thực của khách hàng để nút CTA này càng thu hút người dùng mới, tăng thêm tỷ lệ chuyển đổi. 

4.3. Nhắm vào nhu cầu người dùng

Khi khách hàng đã có nhu cầu sử dụng sản phẩm của mình thì nút CTA chính là chất xúc tác để họ thực hiện chốt sale nhanh chóng hơn. Cần sử dụng động từ mạnh để thu hút, nâng cao sự chú ý của khách hàng. 

4.4. Tạo CTA dựa trên niềm đau của khách hàng

Có lẽ, CTA dựa trên niềm đau là phương pháp được thực hiện nhiều nhất. Chỉ khi giải quyết xong thắc mắc, bạn mới nhận được sự tin cậy, tín nhiệm của khách hàng. 

5. Một vài tips tối ưu CTA

  • Cần đưa ra các thông tin cụ thể. CTA cần được thiết kế để vừa cung cấp thông tin cụ thể của sản phẩm, vừa gắn liền với mối quan tâm của khách hàng.
  • Ngoài ra, CTA cần ngắn gọn, độc đáo và dễ nhớ.
  • Từ ngữ sử dụng cần là động từ mạnh. CTA cũng cần truyền tải sự khẩn cấp. 

Bài viết này đã giải thích rõ CTA là gì? Hiện nay, CTA đang được rất nhiều doanh nghiệp sử dụng trong nhiều mục đích khác nhau. Hi vọng thông tin trong bài của Azseo sẽ giúp các bạn có được thông tin hữu ích.