Lựa chọn khung giờ đăng TikTok cực dễ “viral” cho nhà sáng tạo nội dung

Với xu hướng phát triển của thời đại thì các nhà sáng tạo nội dung hiện nay cực kỳ quan tâm đến khung giờ đăng TikTok. Những câu hỏi được đặt ra như Khung giờ nào là khung giờ vàng đăng Tiktok? Đăng giờ nào để lên top thịnh hành nhanh nhất? Đăng giờ nào để lượt tương tác cao nhất? Azseo sẽ cập nhật cho bạn về khung giờ đăng TikTok hiệu quả nhất hiện nay để dễ dàng thu về hàng triệu tương tác.

1. Khung giờ đăng TikTok là gì?

Là một trong những mạng xã hội phát triển nhanh nhất của thời đại hiện nay, ứng dụng TikTok có thể tạo ra hiệu ứng truyền thông cực lớn. Do đó việc tìm ra khung giờ vàng hay khung giờ đăng TikTok xu hướng chính là thời điểm mà Tiktok có lượng người sử dụng và truy cập cao nhất trong một ngày.

Tại thời điểm vàng này, các nội dung đăng tải sẽ có cơ hội gặt hái được nhiều tương tác. Bởi mỗi video hay mỗi sản phẩm được đăng tải sẽ hướng tới các đối tượng khác nhau nên khung giờ đăng TikTok hiệu quả của từng kênh, từng cá nhân hay từng khu vực cũng không giống nhau.

2. Khung giờ vàng đăng TikTok quan trọng thế nào đối với lượt tương tác và tài khoản người sáng tạo nội dung?

Theo báo cáo của Hootsuite thì người dùng Android dành đến 19,6 giờ mỗi tháng hoạt động trên TikTok. Xét về mặt thời gian, tuy TikTok vẫn đứng sau Youtube nhưng với lượng tài khoản khổng lồ đang hoạt động là 1 tỷ thì cơ hội tiếp cận khán giả tiềm năng là cực kỳ lớn.

Tuy nhiên, không phải ai cũng làm được điều đó một cách dễ dàng nên việc tìm ra đúng khung giờ đăng TikTok là cực kỳ quan trọng. Nếu đăng tải đúng khung giờ vàng phù hợp với kênh của bạn thì việc đạt được mốc triệu views không còn là điều xa vời.

3. Khung giờ đăng TikTok lên xu hướng cho 2023

3.1. Khung giờ đăng TikTok nhiều tương tác nhất cho các ngày trong tuần

Ngay bây giờ, AZeo sẽ bật mí đến bạn khung giờ đăng TikTok nhiều tương tác nhất chi tiết theo từng ngày trong tuần:

  • Thứ Hai: 6:00 sáng, 10:00 sáng, 22:00 tối
  • Thứ Ba: 2:00 sáng, 4:00 sáng, 9:00 sáng
  • Thứ Tư: 7:00 sáng, 8:00 sáng, 23:00 tối
  • Thứ Năm: 9:00 sáng, 12:00 trưa, 19:00 tối
  • Thứ Sáu: 5:00 sáng, 13:00 chiều, 15:00 chiều
  • Thứ Bảy: 11:00 sáng, 19:00 tối, 20:00 tối
  • Chủ nhật: 7:00 sáng, 8:00 sáng, 16:00 chiều

Bạn đang cần tìm đơn vị quảng cáo tiktok shop giá rẻ – Liên hệ ngay để nhận báo giá sớm nhất.

khung-gio-vang-dang-tiktok
Khung giờ đăng TikTok

3.2. Thời điểm ít tương tác nhất nếu đăng bài trên TikTok:

Bên cạnh những khung giờ vàng thì cũng có rất nhiều khung giờ mà lượt tương tác kém hiệu quả bởi lượng người truy cập ứng dụng ít:

  • Thứ Hai: 11:00 sáng đến 21:00 tối
  • Thứ Ba: 10:00 sáng đến 12:00 sáng
  • Thứ Tư: 9:00 sáng đến 22:00 tối
  • Thứ Năm: 13:00 chiều đến 18:00 chiều
  • Thứ Sáu: 16:00 chiều đến 4:00 sáng
  • Thứ Bảy: 12:00 trưa đến 18:00 chiều
  • Chủ nhật: 17:00 chiều đến 6:00 sáng

4. Làm thế nào để tự xác định khung giờ đăng TikTok dễ lên xu hướng nhất phù hợp với kênh của bạn?

4.1. Xem lại những hoạt động nhiều tương tác nhất trên TikTok của bạn

Đối với tất cả các nền tảng xã hội, để tìm hiểu về nội dung đang hot, phù hợp với những đối tượng khả giả mục tiêu mà bạn đang hướng đến thì cách tốt nhất đó là kiểm tra xem nội dung nào đang có hiệu quả với khả giả.

Và để làm được điều này thì TikTok đã chuẩn bị một công cụ đó là TikTok Analytics – công cụ phân tích thông tin về khung giờ đăng TikTok. TikTok Analytics sẽ phân tích cho bạn về hiệu suất của nội dung hiện đang có cũng như tham khảo chéo các lượt xem hay mức độ tương tác với thời gian mà bạn đăng bài.

Việc xem lại những hoạt động nhiều tương tác nhất này sẽ giúp bạn nắm bắt xu hướng và định hướng thêm các nội dung đăng bài tiếp theo.

Bạn là người chưa biết cách livestream trên Tiktok xem ngay bài viết để thực hiện theo nhé.

khung-gio-vang-dang-tiktok-1
TikTok Analytics

4.2. Tìm hiểu khung giờ đăng TikTok các đối thủ cạnh tranh của bạn

Ngoài việc tự tìm hiểu bản thân thì việc học hỏi nội dung từ những kênh TikTok thành công khác cũng rất quan trọng. Bạn có thể thử tìm kiếm những tài khoản có cùng đối tượng khán giả như bạn và phân tích về lịch đăng bài của những kênh đó. Nên tập trung vào những video phổ biến nhất.

Khi phát hiện ra quy luật về khung giờ đăng bài, bạn có thể thử đăng tải những nội dung của mình vào những khung giờ tương tự như đối thủ, sau đó theo dõi và phân tích chặt chẽ những khung giờ này.

4.3. Theo dõi các thời điểm khán giả của bạn trực tuyến

Chú ý tới đề xuất “For your page” bởi ở đây bao gồm những nội dung mới được đăng tải. Và hãy nhớ rằng, các đối tượng mục tiêu của bạn nhiều khả năng sẽ tương tác với nội dung nhất là khi đang hoạt động trên TikTok.

khung-gio-vang-dang-tiktok-2
For your page

Hãy linh hoạt điều chỉnh thời gian đăng bài của bạn theo lịch mà số lượng người truy cập ứng dụng cao nhất để nâng cao khả năng tương tác.

4.4. Thực hiện điều chỉnh khi cần thiết

TikTok luôn là mảnh đất màu mỡ để khai phá và sáng tạo bởi nó sẽ không ngừng phát triển qua từng ngày. Chính vì vậy, sẽ không có bất cứ chiến lược Social Media nào là tối ưu và thiết lập sẵn. Lượng người dùng mới tăng lên mỗi này, các tính năng mới được cập nhật thường xuyên,… Tất cả những điều này sẽ ảnh hưởng tới khung giờ đăng TikTok của bạn.

Do đó sự linh hoạt để theo đuổi các chiến lược marketing và lên lịch đăng bài phù hợp là cực kỳ quan trọng để kịp thời bắt kịp xu hướng của thời đại này.

Để có thể thu hút nhiều tương tác thì việc lựa chọn khung giờ đăng TikTok hiệu quả là không thể thiếu. Tuy nhiên, TikTok đã và đang không ngừng phát triển từng ngày nên bạn cần linh hoạt trong việc lên lịch đăng TikTok nói riêng và phát triển các chiến lược marketing nói chung sao cho hiệu quả nhất.