9 dấu hiệu cho thấy quảng cáo Google của bạn không hiệu quả

Ngày nay có rất nhiều khách hàng gặp phải tình trạng chạy quảng cáo trên Google liên tục chi một khoản lớn để chạy quảng cáo nhưng tỷ lệ CRT lại không được như mong muốn. Tình trạng này cho thấy việc chạy quảng cáo Google của bạn không đạt hiệu quả. Trong bài viết này, Azseo sẽ chỉ ra 9 dấu hiệu cho thấy quảng cáo Google của bạn không hiệu quả

nguyen-nhan-quang-cao-khong-hieu-qua
Ảnh minh họa việc quảng cáo Google không hiệu quả

1. Tài khoản quảng cáo của bạn không được cập nhật thường xuyên

Theo thống kê từ Google, mỗi ngày sẽ có từ 5 tới 8 tỷ truy vấn được tìm kiếm bởi người dùng. Trong đó có khoảng 20% truy vấn là mới, đây cũng là con số không hề nhỏ. Chính vì thế nên dù bạn có nghiên cứu, chia nhóm các từ khóa kỹ lưỡng đến mấy thì cũng sẽ xuất hiện những truy vấn mới, chúng khiến bạn phải tốn tiền quảng cáo một cách vô nghĩa. 

Đây cũng chính là một trong 9 dấu hiệu cho thấy quảng cáo Google của bạn không hiệu quả. Vì vậy điều bạn cần phải làm chính là check các từ khóa phủ định. Không được để cho tài khoản quảng cáo của bạn bị “trôi dạt” không có sự kiểm soát. Giám sát hằng ngày giúp bạn cải thiện hiệu quả quảng cáo một cách đáng kể. 

2. Không có chiến lược cụ thể cho quảng cáo của bạn

Đối với Azseo thì Google Ads chính là công cụ để quảng cáo. Để sử dụng công cụ này cho thật hiệu quả thì chúng ta cần phải nắm được kiến thức, chiến lược bài bản liên quan tới Marketing song hành. Azseo xin giới thiệu tới các bạn mô hình AIDA, mô hình này sẽ mô tả lại hành trình tìm kiếm các sản phẩm của khách hàng mà chúng ta cần phải quan tâm. Cụm từ AIDA là viết tắt của Awareness – Interest – Desire – Action (dịch ra tiếng Việt là Nhận thức – Quan tâm – Mong muốn – Hành động). 

Hãy nhớ những sai lầm khi thực hiện chiến dịch quảng cáo Google ADS mà bạn nên tránh

nguyen-nhan-quang-cao-khong-hieu-qua-1
Mô hình AIDA

3. Tỉ lệ CTR thấp

Tỉ lệ CTR thấp cũng là 1 trong 9 dấu hiệu cho thấy quảng cáo Google của bạn không hiệu quả. Nguyên nhân dẫn tới điều này là do một vài yếu tố sau:

  • Nội dung quảng cáo của bạn không đủ hấp dẫn khách hàng.
  • Các truy vấn tìm kiếm chưa phù hợp.
  • Do bạn đã không thử nghiệm nhiều mẫu quảng cáo khác nhau. 

Tuy nhiên, tỷ lệ CTR thấp sẽ còn phụ thuộc vào ngành và sản phẩm của bạn, ngoài ra còn có chiến lược quảng cáo. Theo lý thuyết, tỷ lệ CTR càng ở mức cao sẽ càng tốt, nhưng để biết được cụ thể con số trong ngành thì chúng ta phải có kinh nghiệm chạy lâu năm hoặc được các chuyên gia như Azseo tư vấn. 

4. Điểm chất lượng thấp

Điểm chất lượng thấp gây ảnh hưởng trực tiếp tới túi tiền của các bạn. Điều này có nghĩa là bạn phải chi một số tiền lớn ở cùng 1 vị trí so với đối thủ của mình. Trong Google Ads, nếu như điểm chất lượng ở mức dưới 7 thì chúng ta cần đánh giá lại các mẫu quảng cáo của mình ngay lập tức. 

5. Tài khoản quảng cáo không có tổ chức

Thiếu sự tổ chức trong tài khoản Google Ads cũng sẽ gây ra sự khó khăn trong quản lý. Thậm chí nó còn trở nên hỗn loạn khi chúng ta đang phải thực hiện hàng trăm từ khóa một lúc. Từ đó, nó gây ra sự lãng phí cực kỳ lớn về tổ chức, quản lý sắp xếp thời gian và cả tiền bạc. 

Có rất nhiều cách để chúng ta tổ chức tài khoản Google Ads của mình một cách thông minh, gọn gàng. Các bạn có thể sắp xếp nó dựa theo loại hình quảng cáo, loại hình website hoặc dựa theo địa điểm mà bạn muốn nhắm đến. 

nguyen-nhan-quang-cao-khong-hieu-qua-2
Tài khoản Google Ads thiếu sự sắp xếp

6. Chỉ có 1 nội dung quảng cáo với mỗi nhóm quảng cáo

Nếu các bạn đang thực hiện điều này thì các bạn đã mắc phải 1 trong 9 dấu hiệu cho thấy quảng cáo Google của bạn không hiệu quả. Đồng thời bạn cũng đang lãng phí một tính năng rất “đáng tiền” của Google Ads. Phía Google luôn khuyến khích người dùng có từ 3 cho tới 5 quảng cáo ở mỗi nhóm. Làm vậy thì Google sẽ tìm được mẫu quảng cáo hiệu quả nhất với bạn.

Cho dùng bạn có nhiều kinh nghiệm và kỹ năng viết quảng cáo giỏi tới đâu thì bạn cũng không thể có ngay 1 quảng cáo hoàn hảo ở lần đầu tiên. Các mẫu quảng cáo của bạn sẽ được thử nghiệm, tối ưu rất nhiều lần. Bên cạnh việc đầu tư cho nội dung quảng cáo thì chúng ta cũng nên tiến hành thử nghiệm 1 trong số những yếu tố cơ bản dưới đây. Từ đó tìm ra cho mình công thức hiệu quả nhất.

  • Từ khóa
  • Thời gian
  • Địa điểm
  • Landing page
  • Thiết bị 
  • Giá thầu

Nhìn qua thì có vẻ hơi tốn công nhưng đây được xem là cách duy nhất để quảng cáo của bạn đạt được hiệu quả như mong muốn. 

7. Không sử dụng conversion tracking

Đây là vấn đề khách hàng thường hay thắc mắc khi trao đổi cùng Azseo. Khách hàng thường không xác định được các đơn hàng của mình đến từ nguồn nào như: Facebook, Google Ads hoặc một hình thức quảng cáo nào đó. 

Đối với Google, sẽ có một công cụ vô cùng tiện lợi để giúp bạn làm điều đó. Nó sẽ giúp bạn theo dõi các lượt điền form đăng ký, gọi điện thoại, mua hàng…

Cách kiểm tra conversion tracking

8. Không linh hoạt sử dụng các loại đối sánh từ khóa

Ở Google Ads, chúng ta sẽ thấy 3 loại đối sánh từ khóa gồm:

  • Đối sánh chính xác
  • Đối sánh cụm từ
  • Đối sánh rộng

Mỗi một loại đối sánh đều có cách sử dụng khác nhau, phụ thuộc vào ngành nghề và từng trường hợp cụ thể. Tuy nhiên, việc bạn chỉ dành tiền cho một loại đối sánh sẽ khiến cho quảng cáo Google không đạt được hiệu quả. Chẳng hạn đối sánh rộng phù hợp để sử dụng cho những ngành có lượng tìm kiếm ít nhằm gia tăng lượt truy cập, tìm thêm ý tưởng cho từ khóa. Tuy nhiên, việc tập trung cho đối sánh rộng sẽ đòi hỏi 1 lượng ngân sách đủ lớn để đạt được hiệu quả, tránh những từ khóa gần giống nhau. 

Bên cạnh đó, đối sánh cụm từ lại đạt hiệu quả hơn nếu như chúng ta đã xác định rõ được sản phẩm, tập khách hàng của mình. Dù vậy nhưng sẽ không có một phương pháp sử dụng nào là chuẩn. Mọi thứ đều cần có sự nghiên cứu và thử nghiệm. 

9. Không sử dụng tiện ích mở rộng

Trong 9 dấu hiệu cho thấy quảng cáo Google của bạn không hiệu quả còn bao gồm cả việc không sử dụng tiện ích mở rộng. Mặc dù việc setup tiện ích mở rộng lúc ban đầu có thể tốn nhiều thời gian nhưng nó hoàn toàn miễn phí. Ngoài ra, nó còn giúp cho quảng cáo của bạn có cơ hội tiếp cận tới nhiều khách hàng hơn. 

Trên đây, Azseo đã chỉ ra 9 dấu hiệu cho thấy quảng cáo Google của bạn không hiệu quả. Hy vọng với những kiến thức mà Azseo đã chia sẻ trong bài viết sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí chạy quảng cáo, biết cách tối ưu những chiến dịch của mình. Nếu như bạn đang gặp rắc rối với Google Ads, hãy để Azseo giúp bạn giải quyết