9 loại quảng cáo phổ biến có mặt trong mọi marketing plan

Thế giới Marketing hiện nay đã không còn giới hạn trong phạm vi định dạng tạp chí, tờ rơi, quảng cáo trên truyền hình. Sự phát triển của công nghệ đã dẫn tới việc ra đời của nhiều định dạng, kênh quảng cáo mới. Hãy cùng Azseo điểm qua 9 loại hình quảng cáo phổ biến có mặt trong mọi marketing plan ở bài viết dưới đây nhé. 

1. SEO Website

Đây là viết tắt của cụm từ Search Engine Optimization – nó giúp ích trong việc tối ưu công cụ tìm kiếm. Đây là một hình thức marketing giúp đẩy doanh nghiệp lên top đầu tìm kiếm của Google. Nhờ đó mà doanh nghiệp của bạn sẽ có thể tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng hơn khi họ tìm kiếm những thông tin liên quan tới sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp.

Bạn cần tìm đơn vị SEO Website giá rẻ tại HCM – Liên hệ ngay Azseo để được tư vấn và hổ trợ nhanh nhất.

seo-website

Mỗi ngày có khoảng 6 tỷ lượt tìm kiếm trên Google đã biến SEO trở thành giải pháp marketing quan trọng của doanh nghiệp. SEO thích hợp với các loại hình doanh nghiệp từ B2b cho tới B2C. Cho dù chúng ta có kinh doanh bất cứ sản phẩm, dịch vụ gì thì khách hàng của bạn đều có nhu cầu nghiên cứu, tìm hiểu thông tin qua Google. 

2. Quảng cáo Google

Quảng cáo Google còn có cách gọi khác là Google Ads là một trong 9 loại quảng cáo phổ biến có mặt trong mọi marketing plan. Nó nằm trong hệ thống quảng cáo của Google, gồm có nhiều thành phần khác như:

  • Google App: quảng cáo ứng dụng
  • Google GDN: quảng cáo banner trên mạng lưới website, nó hợp tác với Google
  • Google Video: quảng cáo trên mạng lưới website đối tác và quảng cáo video trên Youtube.
  • Google Ads Search: quảng cáo tìm kiếm. 
Quảng cáo Google

Google Ads rất dễ triển khai thực hiện, có khả năng tiếp cận chính xác đối tượng khách hàng cho doanh nghiệp. Ngoài ra, Google Ads cũng có thể giúp doanh nghiệp tiếp cận được một lượng lớn khách hàng (điều này còn phụ thuộc vào ngân sách mà bạn bỏ ra). Tuy nhiên, nó cũng tồn tại một số nhược điểm như chi phí quảng cáo ngày càng tăng cao, nhiều ngành có xu hướng cạnh tranh chi phí quảng cáo Google cực kỳ đắt đỏ. Phía người dùng cũng nghiêng về việc tin tưởng các kết quả tự nhiên hơn là quảng cáo. 

3. Quảng cáo Facebook

Facebook là mạng xã hội nắm giữ vị trí quán quân về số lượng người sử dụng tại Việt Nam (65 triệu người dùng). Chính vì thế Facebook đã trở thành 1 trong 9 loại quảng cáo phổ biến có mặt trong mọi marketing plan của doanh nghiệp. Mạng xã hội Facebook có khả năng tiếp cận đối tượng khách hàng tương đối chính xác nhờ có bộ nhắm chọn mục tiêu thông minh.

Doanh nghiệp có thể sử dụng Facebook cho nhiều mục đích như: bán hàng, tăng nhận diện thương hiệu, tăng chuyển đổi. Tuy nhiên, đây lại là nền tảng không có sự ổn định. Những người làm quảng cáo Facebook thường xuyên bị khóa tài khoản mà không rõ nguyên nhân. Ngoài quảng cáo Facebook ra, những quảng cáo trên các trang mạng xã hội khác cũng được sử dụng nhiều hơn. 

quang-cao-facebook-ads
Quảng cáo trên Facebook

4. Quảng cáo Youtube

Đây là hình thức quảng cáo video trên Youtube, nó cũng là một trong những loại hình quảng cáo nằm trong hệ thống của Google. Tương tự như Facebook và Google, Youtube cũng là 1 trong 3 trang web có lượt truy cập nhiều nhất Việt Nam. Theo thống kê cho thấy có tới 87% số người trong độ tuổi 16 tới 64 sử dụng Youtube trung bình 11 phút mỗi ngày. Do đó, việc tiếp cận tới khách hàng thông qua kênh Youtube đã được phía doanh nghiệp tách biệt riêng như một hoạt động marketing trong kế hoạch quảng cáo của mình.

quang-cao-youtube
Quảng cáo trên Youtube

5. Quảng cáo trên báo chí online

Mặc dù có sự xuất hiện của các trang mạng xã hội nhưng các trang báo online không vì thế mà đánh mất lượng độc giả của mình. Các bài PR và định dạng quảng cáo banner là một trong 2 hình thức quảng cáo phổ biến nhất của các tờ báo online. Cùng với sự phát triển của công nghệ thì định dạng quảng cáo banner ngày càng trở nên phong phú, thu hút rất nhiều sự chú của người đọc. 

6. Quảng cáo qua KOLs

KOLs là viết tắt của key opinion leader, là những người có tầm ảnh hưởng, có chuyên môn cao trong một lĩnh vực nào đó, có lượng lớn người theo dõi. Từng hành động, lời nói hay các ấn phẩm, bài viết của KOLs đều có tác động nhất định đối với người tiêu dùng. Do đó doanh nghiệp có thể áp dụng cách này trong số 9 loại quảng cáo phổ biến có mặt trong mọi marketing plan để tiếp cận khách hàng. 

7. Hình thức quảng cáo ngoài trời

Các hình thức quảng cáo ngoài trời như: pano, bảng hiệu đã xuất hiện từ rất lâu nhưng vẫn được khách hàng ưa chuộng. Lý do là vì nó có tính thực tiễn cao. Ngày nay, hiển thị quảng cáo ngoài trời đã được thể hiện một cách sáng tạo. Các tòa nhà cao tầng được xây dựng ngày càng nhiều đã tạo điều kiện cho loại hình này quảng cáo này phát triển. 

8. Hình thức quảng cáo trên truyền hình TV

Theo thời gian, sức hút từ truyền hình tivi đã giảm đi rất nhiều so với những năm đầu của thập niên 90. Nhưng không vì thế mà quảng cáo trên truyền hình TV không còn hiệu quả. Tù thống kê của Brandvn cho thấy 80% ngân sách quảng cáo vẫn dành cho các kênh truyền hình. Con số này chứng tỏ các doanh nghiệp lớn vẫn có sự quan tâm đặc biệt dành cho loại hình quảng cáo này. 

quang-cao-truyen-hinh
Quảng cáo trên truyền hình 

9. Hình thức quảng cáo Email Marketing

Mặc dù Email Marketing hay bị các doanh nghiệp bỏ qua nhưng đây lại là hình thức quảng cáo có tỷ lệ chuyển đổi cao nhất trong tất cả loại hình quảng cáo. Nhờ việc tận dụng lại nguồn email được thu hút từ hình thức quảng cáo khác như: Google Ads, SEO, doanh nghiệp có thể sử dụng Email để gợi nhớ cho khách hàng về sản phẩm, dịch vụ của mình.

9 loại hình quảng cáo phổ biến có mặt trong mọi marketing plan đã được Azseo tổng hợp đầy đủ ở trên. Hy vọng những kiến thức trong bài viết giúp cho bạn hiểu rõ được về các kênh quảng cáo và đưa ra sự lựa chọn phù hợp cho doanh nghiệp của mình.