5 điều cần biết về chính sách quảng cáo Facebook 2023

Facebook là một trong những mạng xã hội với số lượng người dùng lớn nhất nhì tại Việt Nam. Chính vì vậy, quảng cáo trên Facebook là lựa chọn của rất nhiều cá nhân và doanh nghiệp kinh doanh bởi sự hiệu quả và tiếp cận khách hàng nhanh chóng.

Cùng tìm hiểu 5 điều cần biết về chính sách quảng cáo Facebook năm 2022 để không vi phạm các điều khoản cũng như chạy quảng cáo Facebook một cách hiệu quả nhé!

1. Chính sách quảng cáo Facebook là gì

Trước khi tìm hiểu về 5 điều cần biết về chính sách quảng cáo Facebook năm 2022 thì bạn cần phải hiểu về chính sách quảng cáo Facebook là gì. Đây là một bộ quy tắc do Facebook ban hành, cung cấp thông tin về những nội dung quảng cáo được cho phép hay bị cấm trên Facebook.

Tất cả các nhà quảng cáo đều được khuyến khích xem về những chính sách này trước khi tạo quảng cáo để tránh tình trạng quảng cáo không được phê duyệt hay bị từ chối.

Bạn cần tìm đơn vị quảng cáo Facebook giá rẻ – Liên hệ ngay Azseo để được tư vấn sớm nhất.

Chinh-sach-quang-cao-fb
Chính sách quảng cáo Facebook là gì?

2. Quy trình xét duyệt quảng cáo Facebook

Quy trình xét duyệt quảng cáo của Facebook là tự động để kiểm tra về sự tuân thủ các chính sách quảng cáo được đề ra của các quảng cáo. Quy trình xét duyệt quảng cáo của Facebook sẽ kéo dài trong 24h sau khi submit.

Trong quá trình xét duyệt thì quảng cáo của bạn sẽ hiển thị trạng thái “đang xét duyệt”. Cũng có trường hợp quảng cáo sẽ được xét duyệt lại ngay cả khi đang chạy rồi.

Có 2 yếu tố chính được cân nhắc khi Facebook phê duyệt quảng cáo là:

  • Nội dung quảng cáo trên Facebook: Liên quan đến yếu tố hình ảnh, văn bản hay bố cục sắp xếp cần tuân thủ theo chính sách.
  • Nội dung Landing Page: Có nghĩa là các hoạt động của trang quảng cáo phải phù hợp với các sản phẩm hay dịch vụ xuất hiện trong quảng cáo.

Sau khi hoàn tất phê duyệt, Facebook sẽ gửi thông báo cho bạn. Nếu như quảng cáo phù hợp thì sẽ được Facebook cho chạy ngay lập tức. Và để theo dõi về quảng cáo của mình, bạn có thể truy cập vào Trình quản lý quảng cáo để xem và theo dõi.

3. Hiểu rõ chính sách quảng cáo Facebook vô cùng quan trọng

Tại sao hiểu rõ các chính sách của Facebook rất tốn thời gian nhưng lại không thể bỏ qua? Bởi điều này cực kỳ quan trọng, sẽ đem đến nhiều lợi ích cho cá nhân cũng như doanh nghiệp về cả chi phí lẫn thời gian, điển hình như:

  • Tối ưu giá thầu và ngân sách quảng cáo.
  • Tăng khả năng tiếp cận khách hàng.
  • Tăng tính hiệu quả của quảng cáo.
  • Giúp khâu kiểm duyệt quảng cáo nhanh chóng, thuận lợi.
  • Tránh ảnh hưởng đến tài khoản fanpage.

Facebook rất nghiêm ngặt với những trường hợp vi phạm quảng cáo và sẽ có hậu quả rất nặng nên việc chuẩn bị kỹ lưỡng như đọc về 5 điều cần biết về chính sách quảng cáo Facebook 2022 rất quan trọng.

4. Những điểm lưu ý trong chính sách quảng cáo Facebook

4. 1. Nội dung quảng cáo

Về nội dung quảng cáo, các doanh nghiệp cần phải đảm bảo những yếu tố cơ bản như:

  • Không vi phạm tất cả luật quảng cáo hay điều luật đang hiện hành.
  • Nghiêm túc tuân thủ Chính sách quảng cáo.
  • Nghiêm túc tuân thủ Tiêu chuẩn cộng đồng của Facebook.
  • Các thông tin về công ty, dịch vụ, sản phẩm hay thương hiệu cần thể hiện minh bạch.

Bên cạnh đó, tuyệt đối không:

  • Chứa nội dung nhạy cảm, liên quan đến tình dục.
  • Có lỗi ngữ pháp hay lỗi dấu câu.
  • Đề cập hay ám chỉ các đặc điểm cá nhân của người dùng như dân tộc, tôn giáo, chủng tộc, tín ngưỡng,…
  • Đưa ra những khẳng định gây hiểu lầm hay kỳ vọng phi thực tế.
  • Phân biệt đối xử, cổ xuý phân biệt đối tử.
  • Chứa hình ảnh minh hoạ mà thực tế không tồn tại. 
  • Quảng bá sản phẩm gây hiểu lầm hay lừa đảo.
  • Có chứa nội dung chất lượng thấp như ngôn ngữ phóng đại, giật gân hay che giấu thông tin chính để lôi kéo tương tác.

Các nội dung bị cấm bao gồm:

  • Sức khỏe cá nhân.
  • Đặc điểm cá nhân.
  • Các nội dung mang tính kích động.
  • Những hành vi phân biệt đối xử.
  • Các nội dung có tính kích động.
  • Nội dung giật gân.
  • Nội dung có chất lượng thấp hay gây gián đoạn.
  • Nội dung về chất không an toàn.
  • Phương thức kinh doanh bị cấm.

Bạn cũng cần chú ý tới những nội dung bị hạn chế sau:

  • Hẹn hò.
  • Tiền ảo.
  • Game và đánh bạc online.
  • Nghiện rượu.
  • Ma tuý.
  • Thuốc kê đơn.
  • Các vấn đề xã hội, bầu cử chính trị.
Chính sách quảng cáo Facebook là gì?
Những lưu ý về chính sách quảng cáo Facebook

4.2. Sản phẩm bị cấm quảng cáo

Để tránh bị cấm quảng cáo sản phẩm thì các sản phẩm mà doanh nghiệp bạn quảng cáo cần phải đảm bảo không:

  • Quảng cáo liên quan đến bán, sử dụng sản phẩm hay dịch vụ người lớn.
  • Quảng cáo về các loại thực phẩm không rõ nguồn gốc, thuốc kê đơn.
  • Quảng cáo về các loại sản phẩm trái pháp luật như chất kích thích, ma tuý, thuốc lá,…
  • Quảng cáo liên quan đến bán hay sử dụng vũ khí, đạn dược, phụ kiện chế tạo vũ khí hay chất nổ.

5. Nên làm gì khi quảng cáo bị từ chối?

Nếu quảng cáo của bạn bị từ chối thì đừng vội căng thẳng bởi Facebook có đưa ra những phương án để hỗ trợ người dùng khi mà quảng cáo của họ bị từ chối:

  1. Tạo quảng cáo mới hoặc chỉnh sửa quảng cáo

Nếu bị từ chối thì quảng cáo Facebook của bạn nên xem xét điều chỉnh nội dung quảng cáo phù hợp hơn. Nếu không thì tạo một quảng cáo mới hoàn toàn. Và các quảng cáo này sẽ được xét duyệt lại từ đầu 100%.

Tuy nhiên điều này sẽ gây tốn thời gian và nguồn lực nên việc tuân thủ theo chính sách quảng cáo của Facebook để tránh các rủi ro là biện pháp tốt hơn cả.

Làm gì khi quảng cáo Facebook bị từ chối
  1. Yêu cầu xem xét lại

Nếu bạn cho rằng quảng cáo của mình bị từ chối do nhầm lẫn thì bạn hãy kháng nghị và yêu cầu Facebook xem xét lại quảng cáo của mình tại mục “Chất lượng tài khoản”.

Để quảng cáo được phê duyệt và chạy thành công thì “nhập gia tùy tục”, tuân thủ các quy định trong chính sách quảng cáo của Facebook là cực kỳ quan trọng. 5 điều cần biết về chính sách quảng cáo Facebook 2023 sẽ giúp bạn tránh những vi phạm và giảm thiểu tối đa rủi ro khi quyết định tạo quảng cáo Facebook.