Facebook AdWords là gì? Vì sao doanh nghiệp nên sử dụng?

Với sự phát triển ngày càng lớn mạnh của gã khổng lồ mạng xã hội Facebook đã tạo ra một miền đất vô cùng tiềm năng cho các nhà kinh doanh dễ dàng quảng cáo sản phẩm của mình thông qua công cụ Facebook AdWords. Trong bài viết này Azseo sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về Facebook AdWords là gì và những lý do bạn nên chọn công cụ này.

Facebook AdWords là gì và những lý do bạn nên chọn công cụ này

1. Facebook AdWords là gì?

Sự ra đời của Facebook Ads nhằm tạo ra dịch vụ chạy quảng cáo của Facebook giúp đẩy mạnh tỷ lệ tiếp cận khách hàng của doanh nghiệp thông qua mạng xã hội.

Với những marketer mới nhập ngành và bắt đầu chạy quảng cáo Facebook cần phải hiểu rõ khái niệm Facebook Ads là gì. Đây sẽ là cơ sở để bạn có nền móng phát triển và thành công trong các dự án Marketing.

Trước tiên, phải hiểu rằng Ads viết tắt của từ Tiếng Anh: Advertising, nghĩa là quảng cáo. Sự kết hợp giữa 2 từ Facebook Ads tựu chung lại có nghĩa là tên gọi dịch vụ quảng cáo của Facebook.

Ngoài ra Facebook Ads còn nâng cấp hình thức quảng cáo cho phép hiển thị phân phối tự động dựa trên các tiêu chí về vị trí địa lý, sở thích, nhân khẩu học, hành vi,…của người dùng thông qua AI. Qua đó, các doanh nghiệp có thể dễ dàng tiếp cận khách hàng một cách tối đa qua nền tảng mạng xã hội Facebook.

2. Điểm mạnh của Facebook AdWords

Việc hiểu Facebook AdWords là gì không chỉ là quan tâm tới khái niệm của nó mà bạn phải biết những điểm mạnh mà công cụ này mang lại.

facebook-ads-1
Những điểm mạnh của Facebook AdWords

2.1. Mang lại hiệu quả cao với tốc độ lan truyền nhanh chóng và chi phí hợp lý

Facebook chính là một nơi có khả năng lan truyền tin rất nhanh nhờ tốc độ kết nối cao. Chỉ cần một khách hàng tương tác với mẫu quảng cáo của bạn thì ngay lập tực bạn bè của khách hàng cũng sẽ nhận được tin quảng cáo trên newsfeed của họ. 

Facebook Ads sẽ giúp thu hút sự chú ý của khách hàng tới Fanpage một cách tự nhiên. Để thành công trong sự thu hút đòi hỏi công lớn từ việc sáng tạo nội dung.

Bên cạnh đó, chi phí cho các chiến dịch quảng cáo Facebook rất linh động tùy thuộc vào khả năng tài chính của doanh nghiệp và những ngân sách để chi cho quảng cáo. Tuy nhiên với mức độ tài chính khác nhau thì mức độ thu hút người dùng sẽ có sự phân cấp.

Nếu doanh nghiệp muốn thu hút một số lượng lớn khách hàng bằng qua Facebook Ads, bạn chỉ cần bỏ ra vài triệu đồng mỗi tháng. So với các hình thức truyền thông khác như TVC thì chạy Facebook Ads sẽ giảm được chi phí vô cùng lớn.

Hiện nay, chi phí Facebook Ads thường được tính phí theo hình thức CPC (cost per click), CPM (cost per impression), đa dạng cho doanh nghiệp lựa chọn. 

2.2. Tiếp cận và tương tác với tệp khách hàng tiềm năng

Bạn có thể thu thập ý kiến của các khách hàng tiềm năng và có quan tâm tới sản phẩm thông qua Facebook Ads, Thông qua Facebook Ads sẽ có thể liên kết với Fanpage trên Facebook hay liên kết với các Website. Qua đó bạn có thể lắng nghe khách hàng từ nhiều phương tiện và vô cùng nhanh chóng.

facebook-ads-2
Lượng người dùng Facebook đạt con số khủng

Trong quá trình chạy Facebook Ads, quảng cáo của bạn cần đảm bảo tỷ lệ hiển thị hợp lý, phân bổ đều đặn để bạn có thể theo dõi dễ dàng quảng cáo của mình xuất hiện với tiến độ, hiệu quả ra sao.

2.3. Quá trình thiết lập Facebook AdWords đơn giản và cho kết quả nhanh chóng

Tất cả các chiến dịch mà doanh nghiệp chạy Facebook Ads có thể được điều chỉnh một cách dễ dàng, linh hoạt thông qua giao diện thân thiện. Cùng với đó, doanh nghiệp có thể chạy nhiều quảng cáo cùng lúc tùy theo sản phẩm hướng đến từng đối tượng khách hàng, các hình thức hiển thị, chi phí phù hợp gắn với từng chiến lược, giai đoạn.

Bên cạnh đó doanh nghiệp còn có thể tùy chỉnh thời gian mẫu quảng cáo hiển thị để tiếp cận được nhiều khách hàng mục tiêu nhất có thể cũng như có thể gắn URL trang đích giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi.

2.4. Facebook AdWords cập nhật và bổ sung tính năng mới mỗi tháng

Với sự áp dụng không ngừng của trí tuệ nhân tạo, Facebook hiện nay đã phát triển đầy đủ hơn rất nhiều, đáp ứng nhu cầu quảng cáo của các doanh nghiệp như Business Manager, Narrow Audience, Interest & Behavior, Lookalike Audience, Instagram Ads,…

3. Mẹo chạy quảng cáo Facebook AdWords hiệu quả nhất

Ngoài ra, sau khi đã giải thích Facebook AdWords là gì, bài viết sẽ cung cấp cho bạn những mẹo chạy quảng cáo Facebook AdWords hiệu quả.

3.1. Ưu tiên các bài viết có lượng tương tác cao

Việc chạy Facebook Ads qua các bài quảng cáo sẽ giúp bài viết của bạn có lượng tương tác lớn, giá rẻ hơn các kênh marketing khác cũng như đem lại hiệu quả truyền thông cao hơn. 

facebook-ads-3
Bài quảng cáo dễ dàng hiển thị khắp nơi

Trước tiên, các bài quảng cáo sẽ thu hút một lượng tương tác tự nhiên trước, sau đó tiến hành chạy quảng cáo Facebook, như vậy quảng cáo tốt có thể thu hút một lượng người dùng để tăng số lượng chuyển đổi.

3.2. Chạy quảng cáo “Click” để dẫn ra ứng dụng Messenger

Khi doanh nghiệp thiết lập quảng cáo quan Facebook Ads sẽ hiện nút liên kết trực tiếp với Messenger. Điều này sẽ giúp chuyển đổi hành vi của khách hàng từ quan tâm đến sản phẩm sang lựa chọn mua sản phẩm.

3.3. Xác định khung giờ vàng hợp lý

Thời gian lý tưởng để doanh nghiệp chạy quảng cáo là từ 8h30 sáng đến 7h tối. Bởi đây là thời gian thích hợp để xuất hiện trên newsfeed của khách hàng. Tuy nhiên, bạn cũng cần tối thiểu việc chạy quảng cáo vào buổi tối vì nó ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của khách hàng. 

3.4. Tham khảo Thư viện Quảng cáo Meta để tìm cảm hứng

Một trong những sự lựa chọn cho các doanh nghiệp có thể tham khảo chính là kho thư viện quảng cáo. Qua đó, doanh nghiệp có thể tìm kiếm quảng cáo đang chạy trên Sản phẩm của Meta, tìm hiểu thông tin về quảng cáo mà mình thấy.

Doanh nghiệp cũng có thể dễ dàng tìm kiếm các quảng cáo đang hoạt động trên Sản phẩm của Meta của các đối thủ và doanh nghiệp khác. 

4. Dịch vụ chạy quảng cáo Facebook AdWords của Azseo

Lựa chọn dịch vụ quảng cáo Facebook AdWords của Azseo, bạn sẽ được lắng nghe và tư vấn tận tình về các gói dịch vụ có hiệu quả và chất lượng, đáp ứng đúng dịch vụ đúng nhu cầu mà khách hàng muốn. 

Các quảng cáo sẽ đảm bảo đạt được đúng đối tượng khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp, tạo ra hiệu quả truyền thông trên Facebook tốt, tăng độ nhận diện và tiếp cận thương hiệu của khách hàng.

Với đội ngũ nhân viên Marketing chuyên nghiệp sẽ giúp các chiến lược quảng cáo được khai dịch vụ rõ ràng. Bên cạnh đó, Azseo sẽ tổng hợp, phân tích và báo cáo minh bạch cho khách hàng và cung cấp các giải pháp tối ưu cho khách hàng.

Qua bài viết trên hy vọng sẽ giúp bạn hiểu được Facebook Ads là gì và có những chiến lược quảng cáo phù hợp trên trang mạng xã hội lớn nhất hành tinh này!