Để bắt đầu một chiến dịch quảng cáo thì cần làm gì? Điều đầu tiên cần làm chúng ta phải lựa chọn hình thức quảng cáo phù hợp từ đó gia tăng hiệu suất tiêu thụ sản phẩm của doanh nghiệp mình. Trong đó có Google Discovery Ads – một hình thức quảng cáo được các doanh nghiệp cân nhắc sử dụng nhằm gia tăng khả năng thực hiện các chiến lượng tiếp thị sản phẩm một cách tối ưu nhất. Cùng với Azseo tìm hiểu kỹ hơn về hình thức quảng cáo này trong bài nhé.
Nội Dung Bài Viết
1. Google Discovery Ads là gì?
Google Discovery Ads được giới thiệu trong sự kiện Google Marketing Live diễn ra vào tháng 5 năm 2019, trở thành đối thủ nặng ký của Facebook Ads. Là một loại hình quảng cáo hiển thị các trang web của Google, thường xuất hiện ở mục “Khám phá” hoặc “Tin tức của bạn” trên Google. Với chức năng chính là giúp giới thiệu sản phẩm, quảng bá dịch vụ tiếp cận gần hơn đến nguồn khách hàng mà doanh nghiệp hướng đến.
Bạn đang tìm đơn vị quảng cáo Google giá rẻ – Liên hệ ngay Azseo để nhận tư vấn ngay.
Với các chiến dịch chạy thử nghiệm thành công của mình bằng Machine Learning qua đó xây dựng bản kế hoạch chi tiết nhất cho Gmail, Discovery Feed và Youtube. Có thể xem đây là một nguồn cung cấp dữ liệu xuất hiện trên trang chủ Google và các trang ứng dụng của Google là Android, IOS. Dựa vào đó nhà quảng cáo cá nhân hoá dữ liệu để phân tích các nội dung liên quan, để hiển thị nội dung chính xác đến người dùng.
2. Vì sao doanh nghiệp nên sử dụng Google Discovery Ads?
Dưới đây sẽ là một số lý do mà Google Discovery Ads được các doanh nghiệp ưa chuộng sử dụng:
2.1. Tiếp cận đối tượng khách hàng tiềm năng, tăng khả năng chuyển đổi
Cho phép doanh nghiệp tiếp cận đến nguồn khách hàng tiềm năng một cách hiệu quả nhất. Google Discovery Ads sẽ cho quảng cáo của doanh nghiệp bạn hiển thị trên các trang web thường xuyên được người dùng truy cập với các nội dung liên quan tới thương hiệu, thông tin sản phẩm của doanh nghiệp bạn. Từ đó góp phần đưa doanh nghiệp bạn đến gần hơn các khách hàng tiềm năng, điều này giúp tăng khả năng chuyển đổi cũng như là tạo cho doanh nghiệp một nguồn thu đáng kể.
2.2. Tăng khả năng tương tác
Google Discovery Ads thường sử dụng hình ảnh, tiêu đề hấp dẫn nhằm thu hút người tiêu dùng; nhằm tăng tương tác với người tiêu dùng cũ cũng như tiếp cận trực tiếp đến nguồn khách hàng mới, đảm bảo sự phát triển bền vững của doanh nghiệp. Một số hình thức quảng cáo để tăng tương tác có thể kể đến như Discovery Carousel Ads, Stand Discover Ads,…
2.3. Tối ưu hóa chi phí và hiệu quả quảng cáo
Sử dụng Google Discovery Ads như một hình thức tiếp thị linh hoạt, tiết kiệm ngân sách mà vẫn đạt hiệu quả quảng cáo cao. Ngoài ra nó còn cung cấp cho doanh nghiệp số liệu thống kê phân tích về phần trăm hiệu quả quảng cáo của doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp định hướng chiến lược tiếp thị, tăng hiệu quả quảng cáo.
3. Các loại hình quảng cáo Google Discovery Ads
Google Discovery Ads bao gồm 2 loại hình quảng cáo mà bạn có thể tham khảo. Đó là quảng cáo cơ bản và quảng cáo xoay vòng:
3.1. Standard Discovery Ads (Quảng cáo cơ bản)
Standard Discovery Ads thường là hình ảnh hoặc video và phải đảm bảo 5 thành phần đặc biệt sau:
- Tiêu đề: thường được in đậm, với giới hạn 40 ký tự.
- Mô tả: phần này xuất hiện dưới tiêu đề, mô tả cần ngắn gọn đảm bảo thông điệp truyền tải.
- Hình ảnh: tạo ra sự thú vị, lôi cuốn khách hàng để tăng lượng mua sản phẩm.
- URL cuối: là địa chỉ mà ads dẫn đến, đem đến cho người dùng thông tin cụ thể về sản phẩm.
- CTA: kèm theo lời kêu gọi “mua ngay”, “ấn vào giỏ hàng tại đây”,…
3.2. Carousel Discovery Ads (Quảng cáo xoay vòng)
Cho phép bạn hiển thị nhiều sản phẩm hoặc nội dung trong cùng một quảng cáo, đây là một loại quảng cáo độc đáo, thể hiện sự sáng tạo trong hình thức, nội dung quảng cáo. Cũng giống như Facebook Carousel Ads thì khách hàng có thể cuộn các sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghieepj. Sau đó họ sẽ lựa chọn một sản phẩm phù hợp với nhu cầu nhất.
4. Hướng dẫn sử dụng Google Discovery Ads
Bước 1: Tạo tài khoản
Tạo một tài khoản trên Google Discovery Ads nếu như bạn chưa có tài khoản để bắt đầu chiến dịch quảng bá thương hiệu của mình.
Bước 2: Lên chiến dịch và chọn kiểu quảng cáo phù hợp
Sau khi đăng nhập vào Google Discovery Ads, bạn có thể ấn nút “Tạo nút các chiến dịch mới” để tạo một chiến dịch mới cho doanh nghiệp. Hãy chọn kiểu quảng cáo từ danh sách các kiểu quảng cáo sẵn.
Bước 3: Đặt mục tiêu cho chiến dịch
Hãy đặt mục tiêu cho chiến dịch mình bằng cách chọn khách hàng: độ tuổi, giới tính, lĩnh vực họ quan tâm,… Chọn lọc mục tiêu khách hàng thật chi tiết, cụ thể, nhằm phục vụ cho quá trình xác định mục tiêu quảng cáo.
Bước 4: Chọn hình ảnh, video, mô tả, tiêu đề
Cần chọn hình ảnh ảnh, video để đính kèm quảng cáo của mình. Nên chọn lọc nội dung cẩn thận, sao cho phù hợp, hấp dẫn để quảng bá thương hiệu mình với các sản phẩm chất lượng, uy tín. Sau đó, việc viết tiêu đề và mô tả cũng cần được cân nhắc cẩn thận để hướng trọng tâm vào sản phẩm, khách hàng.
Bước 5: Thiết lập ngân sách tự động
Giúp doanh nghiệp kiểm soát tối đa chi phí quảng cáo của mình, tránh thiết lập tự động vượt quá ngân sách của doanh nghiệp.
Google Discovery Ads dù ra mắt được 4 năm dù không phải phương thức quảng cáo quá mới lạ nhưng vẫn là một loại hình quảng cáo gây ra sự khó khăn khi sử dụng đối với các doanh nghiệp trong quá trình xây dựng chiến lược. Với hình thức tiếp cận khách hàng nhanh chóng, làm tăng tỷ lệ chuyển đổi cho doanh nghiệp. Hy vọng với những chia sẻ ở trên, các doanh nghiệp sẽ dễ dàng tiếp cận và sử dụng chiến dịch quảng cáo Google Discovery Ads một cách hiệu quả.