Inbox là gì? Tận dụng các tính năng inbox của Facebook để tăng doanh số

Inbox thường xuất hiện trong phần bình luận các bài đăng của shop bán hàng online. Vậy thì inbox là gì? Tận dụng các tính năng inbox của Facebook để tăng doanh số cho doanh nghiệp như thế nào? Azseo sẽ giúp bạn tìm hiểu chi tiết trong bài viết này. 

1. Inbox là gì?

Inbox (ib) là việc gửi tin nhắn cá nhân cho bất cứ ai đó trên mạng xã hội. Hiểu và sử dụng theo nghĩa rộng hơn thì inbox là việc gửi tin nhắn riêng tư cho một cá nhân, nhóm người tại một nền tảng mạng xã hội bất kỳ. 

Từ Inbox có cách viết tắt là ib. Khi thấy nhắn “inbox:, “ib” thì có nghĩa khách hàng mong muốn được tư vấn về sản phẩm, cung cấp mức giá. Nêu thấy bình luận này thì các shop hãy nhanh chóng tư vấn cho khách. 

inbox-la-gi

2. Inbox được dùng như thế nào?

Đầu tiên, inbox được dùng trong bối cảnh thương mại. Ví dụ như:

Khách: Mình muốn biết giá chiếc áo này.

Shop: Dạ shop đã inbox rồi, bạn check ib nhé.

Ngoài ra, Inbox cũng được dùng trong bối cảnh thường nhật. Ví dụ:

  • Bạn A: Mày ơi, tao có chuyện này hay lắm.
  • Bạn B: Tối về ib tiếp nha. Giờ tao đang bận làm việc rồi.

3. Từ đồng nghĩa với inbox là gì?

Nghĩa tiếng việt của inbox là nhắn tin, nó được dùng trong trường hợp người nói muốn ám chỉ hành động nhắn qua Facebook, Instagram, SMS…Trong quá trình sử dụng, người nói cần bổ sung thêm nền tảng nhắn tin mà mình muốn sử dụng để người nghe hiểu cũng như không gây ra sự nhầm lẫn.

Ví dụ: Lát nhắn qua điện thoại (SMS) đi, máy tao không có mạng.

DM (Direct message): là hình thức tin nhắn trực tiếp. Nó thường được sử dụng giữa những người dùng nền tảng Instagram. Tin nhắn trực tiếp có thể là hình ảnh, video, văn bản.

VD: Vừa thấy quán cafe này đẹp lắm, tôi DM cho bạn rồi đấy.

Email: thường được gửi qua hộp thư điện tử cho một hoặc nhiều người. 

4. Các tính năng inbox Facebook Messenger

4.1. Tạo tin nhắn tự động

Tính trong đầu tiên khi tìm hiểu Inbox là gì? Tận dụng các tính năng inbox của Facebook chính là việc doanh nghiệp tạo tin nhắn tự động. Theo đó, có thể tự động tạo ra những câu hỏi thường gặp và những câu trả lời tương ứng. 

Tính năng tạo tin nhắn tự động giúp doanh nghiệp giải đáp tức thì các câu hỏi mà người mua thường gặp. Từ đó giải phóng nhân lực, tăng thêm sự hài lòng đối với các khách hàng mục tiêu.

tao-inbox-page-tu-dong

4.2. Kết nối với Instagram

Tính năng kết nối với Instagram cho phép các doanh nghiệp quản lý tin nhắn một cách dễ dàng. Toàn bộ tin nhắn từ hai nền tảng Facebook và Instagram khách hàng gửi cho doanh nghiệp đều được gửi đến, quản lý trong một hộp thư duy nhất. 

4.3. Giới thiệu sản phẩm

Tính năng này giúp doanh nghiệp, cửa hàng giới thiệu sản phẩm của mình tới khách hàng tiềm năng. Từ đó, thúc đẩy doanh số bán hàng lên cao hơn. 

4.4. Thu thập ý kiến đóng góp của khách hàng

Việc thu thập ý kiến của khách sau khi mua sản phẩm là điều vô cùng cần thiết. Nó giúp cho doanh nghiệp nắm được insight của khách, từ đó nâng cao chất lượng dịch vụ, sản phẩm. Điều này sẽ được hỗ trợ bởi Facebook Messenger qua những mẫu khảo sát sẵn dùng.

4.5. Bật Messenger trên web (Plugin Chat)

Plugin chat sẽ tự động tải lịch sử chat giữa khách hàng và doanh nghiệp, điều này có nghĩa là những tương tác gần đây của doanh nghiệp trên Messenger hoặc ở Plugin chat trang web đều sẽ được hiển thị. Tính năng này sẽ đem đến cho doanh nghiệp một hành trình khách mượt mà hơn, như vậy thì việc khách hàng di chuyển trong phễu marketing cũng trở nên dễ dàng. Doanh nghiệp cũng không cần cất công thu thập thông tin của từng khách hàng, thay vào đó chỉ cần sử dụng cuộc trò chuyện giống như trong Messenger. 

5. Quảng cáo inbox Facebook

Tính năng quảng cáo inbox Facebook nghĩa là doanh nghiệp quảng cáo tin nhắn thông qua ứng dụng Messenger (đây là ứng dụng nhắn tin trên Facebook). Điều này có sự khác biệt với những quảng cáo thông thường. 

Khách hàng khi nhấn vào quảng cáo inbox Facebook sẽ ngay lập tức được chuyển tới tin nhắn đã được cài sẵn của thương hiệu. Áp dụng tính năng này sẽ giúp cho người dùng tương tác với doanh nghiệp một cách nhanh chóng, dễ dàng hơn. 

quang-cao-inbox-page

6. Tận dụng các tính năng của Facebook cùng Azseo

Azseo được đào tạo trực tiếp từ những chuyên gia Facebook để có thể phát triển kỹ năng tiếp thị của mình ở trên nền tảng mạng xã hội Facebook, Instagram. Chính vì vậy nên Azseo đã tích lũy được rất nhiều kiến thức, kỹ năng để hỗ trợ doanh nghiệp thực hiện tốt các chiến dịch Digital Marketing.

Thêm vào đó, nhờ lợi thế là Preferred Partner của Facebook nên các khách hàng của Azseo cũng sẽ nhận được sự ưu tiên. Azseo có khả năng giải quyết vấn đề của khách một cách hiệu quả, dễ dàng hơn việc các bạn tự chạy quảng cáo hoặc sử dụng dịch vụ từ ở những bên khác.

Bài viết trên đã làm rõ Inbox là gì? Tận dụng các tính năng inbox của Facebook để tăng doanh số cho doanh nghiệp khi kinh doanh online. Khách hàng cần một giải pháp tối ưu về Marketing, vui lòng liên hệ cho Azseo qua hotline: 0902446660