Reels là gì? Chiến lược tiếp thị với tính năng Reels

Mạng xã hội TikTok vừa cho ra mắt người dùng dạng video ngắn và nhận được rất nhiều sự hưởng ứng. Cho tới nay, TikTok đã tích lũy được hơn 5 tỷ lượt tải xuống. Tiếp nối thành công này, Meta cũng đã tung ra tính năng Reels cho hai nền tảng Facebook và Instagram, giúp cho Reels có triển vọng trở thành kênh tiếp thị phổ biến. Bài viết này, Azseo sẽ giải thích cho mọi người hiểu Reels là gì? Chiến lược tiếp thị với tính năng Reels. 

1. Reels là gì?

Reels là một dạng video ngắn, thời lượng của nó không quá 60 giây. Thông qua tính năng này ở thiết bị di động, người dùng được phép lựa chọn các công cụ chỉnh sửa như: âm nhạc, bộ lọc, hiệu ứng. Reels đã xuất hiện ở nhiều quốc gia, tại hai nền tảng mạng xã hội là Instagram và Facebook. Tính năng này thu hút rất nhiều người dùng, nó có triển vọng trở thành kênh tiếp thị phổ biến cho doanh nghiệp. 

Bạn cần đơn vị giúp chạy quảng cáo tiktok với giá rẻ – Liên hệ ngay để nhận tư vấn và báo giá sớm nhất.

Reels-la-gi
Ví dụ về Reels 

2. Chiến lược tiếp thị với tính năng Reels là gì

2.1. Tận dụng trend và hashtag nổi bật

Chiến lượng đầu tiên khi tìm hiểu Reels là gì? Chiến lượng tiếp thị với tính năng Reels là tận dụng các trend, hashtag nổi bật. Hashtag là thẻ bắt đầu với dấu #, kết thúc có thể là chữ cái, số hoặc một biểu tượng cảm xúc. Chúng ta có thể nhấn vào hashtag được. Người dùng khi nhấn vào hashtag có trong phần mô tả của Reels hoặc tìm kiếm hashtag sẽ tìm ra được trang hiển thị toàn bộ Reels có gắn hashtag đó.

Số lượng thông tin trên Facebook và Instagram vô cùng lớn. Do đó, việc tạo các Reels theo trend cũng như gắn hashtag nổi bật, đăng tải chúng vào thời điểm thích hợp giúp cho video của mọi người tăng thêm độ phổ biến, tiếp cận đến nhiều người hơn, có thể đạt được lượt xem và lượt tương tác tốt nhất. 

Bạn có biết: Khung giờ đăng video tiktok dễ lên xu hướng nhất là lúc nào không?

Reels-la-gi-1
Reels ngày càng trở nên phổ biến

Cách lựa chọn hashtag phù hợp cho Reels là gì?

Hashtag cũng có thể tạo ra hoặc phá vỡ các chiến lược tiếp thị ở Facebook, Instagram. Nếu sử dụng hashtag chính xác sẽ giúp nhiều người quan tâm tới thương hiệu, sản phẩm có trong Reels. Ngược lại, sử dụng không chính xác sẽ gây ra thiệt hại cũng như làm phiền tới những người theo dõi tiềm năng, bị thuật toán của Facebook, Instagram phạt. 

Do đó, hashtag bạn chọn phải có sự liên quan tới đối tượng đề cập trong Reels. Hãy theo dõi, tìm kiếm, tổng hợp những hashtag mà mọi người có xu hướng sử dụng nhiều, bạn cũng có thể tự tạo ra hashtag cho riêng mình. 

2.2. Sử dụng âm thanh thịnh hành

Một trong những cách giúp đẩy nhanh độ phổ biến của video chính là sử dụng những âm thanh thịnh hành. Âm thanh đó có thể là đoạn trích từ bài hát, âm thanh từ video của những người sáng tạo khác. Sử dụng những đoạn âm thanh tạo thành trend sẽ giúp Reels của bạn nhận được lượt xem cao hơn. 

2.3. Đừng quá bán hàng

Người dùng không nên biến Reels trở thành công cụ quảng cáo. Thực tế thì mọi người đều không hy vọng thấy các quảng cáo khi truy cập mạng xã hội. Mục đích họ truy cập chính là giải trí, kết nối với người khác, khám phá ý tưởng…

Vì thế Reels cần được đảm bảo về nội dung cũng như đem đến sự thú vị cho khán giả mục tiêu. Cho dù Reels chỉ đơn giản là một đoạn video hướng dẫn, một điệu nhảy đang thịnh hành thì cũng nhằm cung cấp thông tin giải trí cho người xem hơn là bán hàng cho họ. Người xem khi có nhu cầu tìm hiểu, muốn được tư vấn để mua hàng thì họ sẽ chủ động liên hệ với bạn. 

2.4. Tích cực đăng tải nội dung sáng tạo

Đăng tải liên tục là một biện pháp hiệu quả để mọi người cải thiện được hiệu suất của mình ở các tính năng trong Reels. Nhờ đó mà tăng tỷ lệ lan truyền, độ nhận diện, tỷ lệ người xem được chuyển đổi thành độ theo dõi cao. 

2.5. Công tác với những Influencer

Influencer Marketing là một trong những cách hiệu quả giúp mọi người tiếp cận thị trường mục tiêu, từ đó tạo ra sự uy tín nhanh nhất với khách hàng. Cách tốt nhất để nhập cuộc với tính năng này đó là sử dụng những chiến dịch content tạo bởi user, với sự tham gia của những influencer có độ nổi tiếng nhất định. Như vậy thì người xem sẽ thấy được sự liên quan từ influencer và họ sẽ tham gia vào những câu chuyện được truyền tải ngay sau đó. Một cách nữa là khuyến khích người tiêu dùng của thương hiệu chia sẻ những trải nghiệm khi mua sắm, sử dụng sản phẩm. 

3. Các nhãn hàng nào phù hợp phát triển Reels

3.1. Thời trang, mỹ phẩm

Đây là mặt hàng bán online vô cùng phổ biến. Người ta thường đăng những video gắn trên Reels chứa nội dung giới thiệu sản phẩm rồi gắn link có chứa sản phẩm, khi bấm vào sẽ dẫn tới kênh thương mại. Làm vậy sẽ tăng khả năng tiếp cận khách hàng. 

3.2. Đồ công nghệ

Việc tìm kiếm các sản phẩm công nghệ được xem như bước nghiên cứu mua hàng của mọi người. Trên cơ sở này, sản phẩm công nghệ sẽ trở thành đối tượng để review trên Reels. 

Reels-la-gi-2
Quảng cáo trên Reels

3.3. Khóa học

Kinh doanh những khóa học online, offline đã không còn xa lạ với mọi người. Đơn vị kinh doanh hoặc người bán khóa học sẽ đăng những video giới thiệu khóa học, lợi ích mà nó mang lại. Khi đăng video lên Reels sẽ nhanh chóng tiếp cận khách hàng, tiếp cận với quy mô rộng. 

3.4. Đồ ăn vặt

Đồ ăn vật luôn được giới trẻ yêu thích, đây cũng là đối tượng mục tiêu của Reels. Mặt hàng này cũng đang có xu hướng bán online, thích hợp để kinh doanh, sử dụng Reels để thu hút khách hàng.Hy vọng bài viết trên của Azseo đã giúp mọi người hiểu rõ Reels là gì? Chiến lược tiếp thị với tính năng Reels. Sử dụng Reels đang trở thành xu hướng nên việc nắm rõ về nó, các chiến lượng tiếp thị là vô cùng quan trọng, cần thiết cho doanh nghiệp.