Sự phát triển ngày càng nhiều của các doanh nghiệp kinh doanh đồ nội thất trên thị trường đã đặt ra vấn đề phải làm sao để Marketing, quảng bá sản phẩm tới khách hàng, nâng cao vị thế cạnh tranh của doanh nghiệp trên thị trường. Bài viết này Azseo sẽ mách bạn về Marketing nội thất và tất tần tật những điều bạn cần biết để có những chiến lược hiệu quả và thu hút!
Nội Dung Bài Viết
1. Tại sao cần Marketing Nội Thất?
Khi cuộc sống ngày càng phát triển thì nhu cầu về nội thất và các thiết bị trang trí trong nhà ngày càng cao. Tuy nhiên, khi thị trường ngày càng có nhiều sự xuất hiện của các đơn vị thiết kế và sản xuất đồ nội thất, tất yếu dẫn đến sự cạnh tranh trên thị trường vô cùng cao. Bên cạnh đó, sự yêu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng khiến cho các đơn vị phải không ngừng quảng bá sản phẩm, đáp ứng yếu tố nhân khẩu học của khách hàng.
Để trở thành một nhà kinh doanh bền vững và nắm được thị hiếu người tiêu dùng, các doanh nghiệp ngành nội thất vừa phải không ngừng nâng cao thiết kế, mẫu mã, chất lượng mà cũng cần phải quảng bá, có chiến lược Marketing hiệu quả, đúng cách để thu được những khách hàng tiềm năng.

Bên cạnh đó, các chiến lược Marketing nội thất hiệu quả và toàn diện sẽ đem đến hiệu quả rất lớn trong công việc kinh doanh, giúp mở rộng thị trường và tiếp cận khách hàng tối đa. Trong quá trình tiếp cận đó, các doanh nghiệp có thể nắm bắt xu hướng và thị hiếu khách hàng mà có những thay đổi sao cho phù hợp. Từ đó, doanh nghiệp sẽ có thể thiết lập các cách thức để cung cấp những trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.
2. Các bước xây dựng chiến lược Marketing Nội Thất
Để chiến lược Marketing nội thất hiệu quả và bền vững, các doanh nghiệp nội thất cần phải đề ra các bước xây dựng đúng đắn và phù hợp:
Bước 1: Xác định đối tượng khách hàng mục tiêu và cách tiếp cận
– Xác định đối tượng khách hàng mục tiêu
Đây là yếu tố đầu tiên giúp doanh nghiệp hiểu được sản phẩm của mình đang bán cho ai và dùng cho đối tượng nào. Nếu doanh nghiệp nội thất chưa chưa xác định được rõ tệp khách hàng của mình, doanh nghiệp có thể thực hiện các khảo sát tại các cửa hàng nội thất hoặc trực tuyến trên càng sàn thương mại điện tử hay các câu hỏi đặt ra trực tiếp với khách hàng khi họ đang có nhu cầu mua sắm.
Qua đó để có cái nhìn bao quát về khách hàng, nắm bắt nhu cầu đối tượng khách hàng đang hướng tới. Trong các khảo sát về khách hàng mục tiêu, doanh nghiệp cần xác định được độ tuổi, giới tính, thu nhập,…

Thông qua các thông tin trên sẽ giúp doanh nghiệp nội thất có thể xác định đúng các kênh truyền hình, mạng xã hội, các kênh tạp chí mà khách hàng đang sử dụng và theo dõi nhiều. Từ đó để có thể xác định một cách chính xác nhất kênh phân phối cho chiến lược Marketing nội thất của mình sao cho hiệu quả.
– Xác định cách tiếp cận
Với đa số đối tượng khách hàng của các doanh nghiệp nội thất là những người có gia đình thì các phương pháp Marketing nội thất truyền thống như truyền hình, đài phát thanh, quảng cáo trên tạp chí…vẫn được coi là những cách hiệu quả và tối ưu nhất.
Nếu tận dụng những kênh truyền thông truyền thống này sẽ giúp cho khách hàng biết và nhớ tới thương hiệu của doanh nghiệp cũng như tiếp cận được các đối tượng khách hàng mới còn ít quan tâm tới các nền tảng kỹ thuật số.
Ngoài ra, với sự phát triển của các nền tảng mạng xã hội thì đây cũng là một mảnh đất tiềm năng để các doanh nghiệp có thể lựa chọn làm kênh truyền thông hiệu quả.
Bước 2: Thiết kế Website chuyên nghiệp
Thiết kế Website chuyên nghiệp cũng là một cách để doanh nghiệp xây dựng thương hiệu uy tín với khách hàng cũng như thể hiện sự hiểu biết về thiết kế và nội thất của doanh nghiệp. Qua các website của doanh nghiệp sẽ tạo động lực và trở thành nơi truyền cảm hứng, một địa chỉ đáng tin cậy để khách hàng có thể tìm các ý tưởng thiết kế. Như vậy sẽ thu hút được sự quan tâm nhất định từ khách hàng và biến họ thành khách hàng thân thiết.

Bước 3: Giảm giá
Sau khi nắm rõ khách hàng mục tiêu và phát triển thương hiệu uy tín, các doanh nghiệp cần có chiến lược để khách hàng sẵn sàng chốt đơn cho các sản phẩm của mình.
Thu hút khách hàng bằng các đợt giảm giá và khuyến mãi là một trong những cách hiệu quả nhất. Doanh nghiệp nên sử dụng tối đa Social Media để quảng bá các chương trình giảm giá, ưu đãi. Bên cạnh đó cũng cần cung cấp và phát triển các kỹ năng bán hàng cho nhân viên để họ có động lực hoàn thành doanh số.
Bước tiếp theo, doanh nghiệp sẽ triển khai các chiến lược Marketing nội thất sao cho giữ chân khách hàng, như vậy thì mới có thể phát triển dài hạn. Bằng cách đem đến những thông điệp giá trị và lý do để sản phẩm của bạn được ưu tiên hơn hẳn chính là cách để doanh nghiệp có thể níu chân khách hàng lâu. Bên cạnh đó, việc tôn trọng khách hàng và tôn trọng ý kiến khách hàng cũng sẽ để lại dấu ấn sâu sắc cho thương hiệu của bạn.
3. Ý tưởng Marketing Nội Thất
3.1. Tối ưu giao diện trên mọi thiết bị
Trong Marketing nói chung và Marketing nội thất nói riêng thì điều mà các doanh nghiệp luôn phải ưu tiên đó là tối ưu Website thương hiệu của mình trên các thiết bị như di động, máy tính… Như vậy, doanh nghiệp mới tận dụng được lưu lượng các thiết bị điện tử và tăng sự hài lòng của khách hàng, tăng uy tín của Website.
Doanh nghiệp cần chú ý tối ưu những điểm như: tích hợp số điện thoại vào các tiện ích quảng cáo để khách hàng truy cập nhanh trên mọi thiết bị, hình ảnh đẹp nhưng tránh dung lượng nặng để việc hiển thị không bị lag, đơ hay ảnh mờ.
3.2. Chạy quảng cáo Google cho Marketing Nội Thất online
– Quảng cáo trên công cụ tìm kiếm: Đây là cách tối ưu công cụ tìm kiếm thông qua các từ khóa. Chỉ cần người dùng nhập từ khóa liên quan tới nội thất thì sẽ xuất hiện những quảng cáo của doanh nghiệp.
Bạn cần đơn vị chạy quảng cáo Google cho doanh nghiệp – Liên hệ ngay Azseo để nhận tư vấn.

– Quảng cáo video: Đây là cách quảng cáo khi Google đánh giá người tiêu dùng đang có sở thích liên quan đến ngành hàng nội thất và sẽ đề xuất các video quảng cáo nội thất.
– Quảng cáo mạng hiển thị: Đây là quảng cáo chạy theo các trang web mà người dùng hay xem.
Qua bài viết về Marketing nội thất và tất tần tật những điều bạn cần biết hy vọng sẽ đem đến cho bạn những lời khuyên hữu ích để xây dựng các chiến lược Marketing hiệu quả!