Nguyên nhân quảng cáo Google Ads không hiển thị

Nếu bạn không nhìn thấy quảng cáo của mình trên kết quả tìm kiếm của Google, thực tế sẽ không đến mức quá đáng lo. Trong tình huống này, bạn nên dùng công cụ Ad Preview để kiểm tra quảng cáo đã phát hành của bạn. Nhưng nếu chúng không hiển thị trên công cụ Ad Preview, thì nó thực sự trở nên đáng lo ngại hơn.

Tin tốt là, có nhiều hơn một lời giải thích trọn vẹn về lý do cho nguyên nhân quảng cáo Google Ads không hiển thị. Để rõ ràng hơn, AZSEO sẽ chia những lý do đó thành hai loại: liên quan đến hiệu suất và không liên quan đến hiệu suất của chiến dịch quảng cáo.

Tai-sao-quang-cao-Google-Ads-khong-hien-thi
Nguyên nhân quảng cáo Google Ads không hiển thị

#Quảng cáo của Google không hiển thị: Các vấn đề về không liên quan tới hiệu suất.

1. Thanh toán chưa thành công

Giống như nhiều nhà làm quảng cáo, nếu bạn đang chọn thanh toán cho tài khoản Google Ads của mình thông qua thanh toán tự động, thì Google sẽ tính phí khi bạn đạt đến ngưỡng thanh toán đã đặt trước hoặc bạn đã đến cuối thời hạn thanh toán trong hiện tại.

Nhưng, nếu các thông tin của bạn không được cập nhật thường xuyên dẫn tới thông tin không còn hợp lệ, rất có thể Google sẽ không thể tính phí cho bạn và từ đó Quảng cáo của bạn sẽ không thể hiển thị được nữa.

2. Giá thầu của bạn quá cao hoặc quá thấp

Như bạn biết đáy, bạn phải đặt ngân sách cho hàng ngày với từng chiến dịch Google Ads của mình.Nếu giá thầu theo Pay-per-click (CPC) mỗi lần nhấp chuột  tối đa mà bạn đặt cho một từ khóa vượt quá ngân sách của chiến dịch chứa từ khóa đó của bạn, thì quảng cáo của bạn sẽ không thể hiển thị, dù các truy vấn của người dùng có nhắc tới từ khóa hoặc sản phẩm đó đi chăng nữa.

Hãy đảm bảo rằng tài khoản của bạn không có sự xung đột giữa ngân sách chiến dịch và giá thầu đặt từ khóa. Mặt khác, quảng cáo Google của bạn cũng có thể không hiển thị bởi vì giá thầu của bạn quá thấp. Xếp hạng quảng cáo của bạn cho một phiên đấu giá sẽ phụ thuộc vào điểm chất lượng của từ khóa bạn đang đặt giá thầu hoặc phụ thuộc vào chính giá thầu tại đó. 

3. Khối lượng tìm kiếm từ khóa (search volume) quá thấp 

Nếu một từ khóa bạn đang đặt mục tiêu để đẩy mạnh không có hoặc rất ít lưu lượng người dùng truy cập vào hàng tháng, thì các quảng cáo gắn từ khóa đó có thể không đủ điều kiện để được hiển thị.

Khi Google nhận thấy rằng bạn đang nhắm mục tiêu vào một từ khóa có khối lượng tìm kiếm cực kỳ thấp, thì từ khóa đó sẽ tạm thời không thể hoạt động. Khi lượng tìm kiếm tăng đến một mức hợp lý, Google sẽ tự động đẩy lại các quảng cáo có chứa từ khóa đó.

Tai-sao-quang-cao-Google-Ads-khong-hien-thi-1
Các vấn đề không liên quan đến hiệu suất

4. Quảng cáo của bạn đã bị tạm dừng, bị xóa hoặc bị từ chối

Có thể quảng cáo Google của bạn không thể hiển thị chỉ vì chúng đã bị tạm dừng — hoặc vì các nhóm quảng cáo và chiến dịch chứa quảng cáo đó đã bị tạm dừng. Trong trường hợp này, bạn chỉ cần kich hoat lại bằng cách chuyển trạng thái từ Tạm dừng (Paused) sang Đã bật (Enabled).

Ngoài ra, quảng cáo của bạn còn có thể không thể hiển thị bởi vì các nhóm quảng cáo hoặc chiến dịch tương ứng chứa những quảng cáo đó đã bị xóa khỏi tài khoản chiến dịch của bạn. Nếu bị xóa, bạn bắt buộc phải thiết lập cài đặt  lại từ đầu.

5. Có lỗi trong quá trình lên lịch chạy chiến dịch hoặc nhắm mục tiêu

Ngoài việc đặt ngân sách cho từng chiến dịch trong Google Ads, bạn cần lên lịch quảng cáo cho từng chiến dịch. Việc này giúp Google biết những ngày nào trong tuần và giờ nào trong ngày theo bạn muốn đưa quảng cáo của mình hiển thị. Điều hướng đến tab Ad Schedule – Lịch quảng cáo và đảm bảo các lịch hiển thị không quá sát sao nhau.

6. Từ khóa phủ định của bạn đang phủ định các từ khóa đang hoạt động

Từ khóa phủ định thường được thêm vào nhóm quảng cáo hoặc chiến dịch nào đó, giúp bạn ngăn chặn quảng cáo xuất hiện khi truy vấn của người dùng không liên quan đến từ khóa của chính. Quảng cáo Google của bạn có thể sẽ không được hiển thị có thể vì các từ khóa phủ định hủy bỏ các từ khóa chính đang hoạt động.

7. Điều chỉnh giá thầu phủ định của bạn quá lớn

Điều chỉnh giá thầu phủ định sẽ cho phép bạn tự động giảm giá thầu quảng cáo trong một chiến dịch cụ thể trong các trường hợp cụ thể: loại sản phẩm – thiết bị, thời gian trong một ngày, vị trí thực hiện truy vấn,…Nếu điều chỉnh giá thầu tiêu cực (thấp) mà bạn đang đặt quá cao, bạn hoàn toàn có thể tự loại mình ra khỏi cuộc đua hiển thị quảng cáo trên Google.

#Quảng cáo của Google không hiển thị: Các vấn đề về hiệu suất

8. Nhóm quảng cáo của bạn không tập trung

Mỗi nhóm quảng cáo trong tài khoản Google Ads của bạn sẽ bao gồm hai thành phần: từ khóa và quảng cáo theo từ khóa đó. Các từ khóa và quảng cáo sẽ nằm trong cùng một nhóm quảng cáo được gắn liền với nhau nên khi từ khóa của bạn được kích hoạt bởi truy vấn tìm kiếm của người dùng trên GG và bạn được tham gia vào phiên đấu giá quảng cáo, Google sẽ biết để chọn một trong những quảng cáo mà bạn đã gắn với từ khóa tìm kiếm đó.

9. Ad Copy – Nội dung quảng cáo của bạn không được tối ưu hóa

Hãy đảm bảo quảng cáo của bạn ở chế độ phù hợp với các truy vấn tìm kiếm của khách hàng tiềm năng (không bắt đầu hay kết thúc bằng việc xây dựng các nhóm quảng cáo tập trung khác); và bạn cần phải tối ưu hóa Ad Copy của mình. Thật may là, so với việc tối ưu hóa cấu trúc nhóm quảng cáo thì việc này vẫn đơn giản hơn.

10. Trang đích của bạn không liên quan

Khi đánh giá xem liệu quảng cáo của bạn có đủ tốt để nhận được xếp hạng cao trong kết quả tìm kiếm có trả tiền hay không, Google không chỉ xem xét mức độ liên quan của Ad Copy trên quảng cáo của bạn — mà còn xem xét mức độ liên quan của trang chủ đích.

Về cơ bản, nếu trang chủ đích của bạn không giúp người dùng tìm hiểu được câu trả lời cho truy vấn của họ, thì quảng cáo của bạn sẽ hoạt động kém hiệu quả trong các phiên đấu giá quảng cáo.

Tai-sao-quang-cao-Google-Ads-khong-hien-thi-2
Các vấn đề về hiệu suất

11. Tỷ lệ nhấp chuột của bạn quá thấp

Một lời giải thích cuối cùng về nguyên nhân quảng cáo Google Ads của bạn không hiển thị là tỷ lệ nhấp chuột. Từ quan điểm thực tế, CTR (Click Through Rate) của quảng cáo sẽ cho biết mức độ hấp dẫn của quảng cáo đó đối với khách hàng tiềm năng của bạn.

Nếu CTR của quảng cáo của bạn càng cao, điều đó có nghĩa là thông điệp của bạn thực sự gây ấn tượng tới người dùng, nếu CTR của quảng cáo của bạn thấp, thì ngược lại.

Nếu doanh nghiệp bạn chưa có đủ kinh nghiệm và chuyên môn để giải quyết trọn vẹn vấn đề Quảng cáo Google không thể hiển thị và quan tâm các tính năng khác khi sử dụng Google Ads, đừng ngần ngại liên hệ AZSEO ngay để nhận tư vấn và giải đáp các thắc mắc cho bạn!