Tổng Hợp Nguyên Nhân Quảng Cáo TikTok Không Duyệt

TikTok từ lâu đã là một thị trường kinh doanh tiềm năng được nhiều cá nhân, doanh nghiệp sẵn sàng bỏ tiền ra để đầu tư chạy quảng cáo. Bạn có thể lựa chọn giữa việc tự lập một tài khoản để chạy Ads và thuê một bên thứ ba để hỗ trợ chạy quảng cáo tiktok. Sau đây, hãy cùng Azseo tổng hợp nguyên nhân quảng cáo TikTok không duyệt ngay trong bài viết dưới đây nhé.

1. Landing page chưa đáp ứng đủ tiêu chuẩn

Trong các chiến dịch quảng cáo trực tuyến nhằm tiếp cận người dùng, Landing page (còn gọi là trang đích) được xem là yếu tố quan trọng không thể thiếu. Trong các trường hợp dưới đây Landing page sẽ không được duyệt: 

  • Quảng cáo dẫn người dùng đến một trang đích không hoạt động.
  • Trang đích đã hết thời gian hoạt động, đang trong quá trình dựng trang hoặc có nhiều lỗi.
  • Landing page nội dung không đầy đủ.
  • Landing page không khả dụng khi truy cập trên di động.
  • Landing page bị dừng hoạt động khi nhấp vào nút quay lại trình duyệt.
  • Landing page tự động tải tệp xuống điện thoại người dùng.
  • Landing page thu thập thông tin cá nhân của người dùng, hay tự ý tải xuống chương trình bổ sung.

Hãy nhớ các Nguyên nhân quảng cáo TikTok không duyệt này nhé!

tiktok-khong-duyet-quang-cao
Giao diện Landing Page

2. Quảng cáo thương mại điện tử thiếu thông tin hợp lệ trên trang đích

Khi quảng cáo mặt hàng của mình, bạn phải chèn đầy đủ thông tin của doanh nghiệp để người mua biết và có thể liên hệ. Sau đây là những thông tin cần được minh bạch trên trang đích quảng cáo TikTok:

  • Thông tin liên hệ, thông tin công ty.
  • Các loại giấy tờ kinh doanh liên quan
  • Giá cả công khai, để dưới dạng đơn vị tiền tệ trong nước.
  • Các điều khoản giao dịch và thông tin vận chuyển
  • Chính sách về bảo mật thông tin người dùng, đổi trả hàng hóa.
tiktok-khong-duyet-quang-cao-1
Thông tin cần được doanh nghiệp minh bạch trên trang đích

Nếu thiếu đi những thông tin cơ bản này, đó chính là một trong những nguyên nhân quảng cáo TikTok không duyệt.

3. Quảng cáo không có chính sách bảo mật thông tin nhạy cảm khách hàng

Để thực hiện quảng cáo, cần có những chính sách cụ thể về mọi thông tin cá nhân của khách hàng và chúng phải được bảo mật. Sau đây là những thông tin cơ bản của khách hàng cần được bảo mật như: Thông tin nhận dạng cá nhân, thông tin về tài chính và bảo hiểm, ngân hàng; thông tin về y tế, sinh trắc học,… Thông tin khách hàng là một trong những nguyên nhân quảng cáo TikTok không duyệt.

tiktok-khong-duyet-quang-cao-2

4. Quảng cáo không có tính nhất quán

Nội dung bài quảng cáo phải bao gồm chú thích rõ ràng, văn bản, hình ảnh, video. Các yếu tố này phải có sự đồng nhất với mặt hàng, dịch vụ đang kinh doanh trên trang đích. Bạn hãy lưu ý rằng: nếu “Tên hiển thị” và “Tên ứng dụng” không nhất quán với sản phẩm. Hoặc là tên ứng dụng quảng cáo được hiển thị trên landing page không giống nhau sẽ dẫn đến việc TikTok không duyệt.

5. Quảng cáo nội dung bị cấm

Quảng cáo TikTok của bạn sẽ không được duyệt trong các trường hợp như sau:

  • Nội bộ chính trị và an ninh quân sự, những nội dung mang tính kỳ thị.
  • Những hoạt động bị cấm, bất hợp pháp.
  • Vi phạm chính sách tiêu chuẩn cộng đồng.
  • Chiến tranh, vũ khí đe dọa an toàn tính mạng
  • Nội dung tình dục người lớn trên video Tik tok.
  • Tuyên bố gây hiểu lầm.
  • Content giật gân và gây sốc.

6. Lỗi ngữ pháp với chú thích / văn bản quảng cáo

Giống như trên Facebook, TikTok cũng có quy định về một số từ ngữ bị cấm không được sử dụng. Nếu nội dung quảng cáo của bạn vi phạm những từ này thì khả năng cao quảng cáo của bạn  sẽ không được phê duyệt. 

tiktok-khong-duyet-quang-cao-3
Những từ ngữ bị cấm trên TikTok

7. Hình ảnh không đúng tiêu chuẩn

Ngoài từ ngữ thì hình ảnh cũng cần phải đảm bảo đúng tiêu chuẩn  khi chạy quảng cáo. Hãy tránh những trường hợp dưới đây:

  • Hình ảnh quá mờ và khó nhận dạng.
  • Che mờ hình ảnh với mục đích không rõ ràng, minh bạch
  • Ảnh và clip phải rõ ràng để dễ được duyệt.
  • Thời lượng video vượt quá tối thiểu 5 giây và tối đa 60 giây.
  • Tỷ lệ khung hình video không hợp lý, bị cắt sai tỷ lệ của TikTok. 

8. Số dư tài khoản không đủ để chạy quảng cáo

Thông thường, để bắt đầu một dự án quảng cáo trên TikTok, bạn cần có một khoản tiền nhất định đủ để phục vụ cho việc bắt đầu chạy TikTok Ads. TikTok có thể bắt đầu triển khai và hiển thị quảng cáo tới người dùng khi chỉ khi tài khoản của bạn có tiền. Vì vậy, để quảng cáo trên Tiktok, bạn chỉ cần nạp tiền vào tài khoản của mình và nhấn vào phần Thanh toán để thực hiện thanh toán trên Tiktok.

Trên đây là Tổng hợp nguyên nhân quảng cáo TikTok không duyệt. Hãy tham khảo những thông tin hữu ích về quảng cáo trên https://azseo.vn/ để sử dụng một cách hiệu quả những công cụ quảng cáo trên TikTok nhé!