Website marketing là gì? Chiến lược xây dựng website marketing hiệu quả

Marketing là một phần không thể thiếu để đưa dịch vụ, sản phẩm của cá nhân hay doanh nghiệp tiếp cận với những đối tượng khách hàng tiềm năng. Đặc biệt trong thời đại bùng nổ công nghệ số hiện nay thì Website Marketing chính là công cụ hữu ích nhất để truyền tải và quảng bá thương hiệu. Vậy Website Marketing là gì và chiến lược để xây dựng nó ra sao? Hãy cùng AZSEO tìm hiểu ngay bây giờ.

Website marketing là gì?

Website Marketing chính là quá trình sử dụng Internet để tiếp thị quảng bá doanh nghiệp cũng như sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp đó. Quá trình này sẽ bao gồm việc sử dụng các phương tiện truyền thông xã hội, các công cụ tìm kiếm, video, blog, email để tiếp thị. Nói một cách ngắn gọn, Website Marketing là dùng trang web để quảng cáo.

Bạn cần đơn vị thiết kế website uy tín – Liên hệ ngay Azseo để được tư vấn thiết kế website uy tín.

website-marketing-la-gi
Website Marketing – Công cụ tiếp thị tối ưu

Vai trò của website marketing online

Hiểu được Website Marketing là gì, bạn đã phần nào hình dung ra được vai trò của nó. Website Marketing mang lại rất nhiều lợi ích cho cá nhân và doanh nghiệp trong kinh doanh, có thể kể đến như:

– Tiếp cận với đa dạng đối tượng khách hàng nhờ mạng lưới Internet toàn cầu.

– Truyền tải thông điệp của doanh nghiệp, sản phẩm dịch vụ tới các trang web trộng lớn.

– Gia tăng tỷ lệ chuyển đổi khách hàng do có khả năng thúc đẩy mong muốn mua hàng. 

– Cung cấp thông tin sản phẩm dịch vụ kèm theo để khách hàng nắm bắt, tiết kiệm thời gian giữa người mua và người bán.

– Có đầy đủ tính năng thanh toán, mang lại tiện ích cho người mua hàng.

Bên cạnh đó, còn rất nhiều những lợi ích khác mà Website Marketing mang lại không chỉ cho người bán mà cả người mua, tăng tương tác giữa hai bên, qua đó giúp tăng số lượng sản phẩm bán ra, tăng doanh thu và lợi nhuận cho doanh nghiệp.

Chiến lược xây dựng website marketing

Sau khi nắm được các thông tin cơ bản như Website Marketing là gì, vai trò của nó ra sao, AZSEO sẽ chia sẻ cho bạn những chiến lược tuyệt vời để xây dựng website marketing một cách hiệu quả nhất.

1. Hiểu rõ đối tượng mục tiêu

Đây là bước đầu tiên và cũng là ưu tiên hàng đầu mà doanh nghiệp cần làm, xác định mục tiêu khách hàng và hiểu rõ về đối tượng đó, cho dù đó là chạy quảng cáo hay là chiến dịch truyền thông xã hội. Người xưa có câu: “Biết người biết ta, trăm trận trăm thắng”, bạn phải hiểu rõ đối tượng khách hàng của mình là ai thì mới có thể đưa ra các chiến lược hiệu quả.

Đối với Website Marketing, bạn cần xác định những vấn đề cốt lõi như giới tính, độ tuổi, địa điểm yêu thích, các kênh truyền thông mà đối tượng hay sử dụng,…Bên cạnh đó là việc đầu tư nghiên cứu thị trường: đặc điểm, thói quen tiêu dùng, nhu cầu và vị trí của thị trường mục tiêu và đặc biệt là các đối thủ cạnh tranh cùng phân khúc với bạn. Một gợi ý hay ho đó là theo dõi đối thủ cạnh tranh và phân tích các chiến lược của học để tìm ra giải pháp tối ưu về tiếp thị cũng như gia tăng thị phần cho doanh nghiệp của bạn.

chien-luoc-xay-dung-marketing

2. Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO)

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm hay còn được biết đến với cách gọi SEO (Search Engine Optimization) là việc gia tăng số lượng và chất lượng của lưu lượng truy cập đến trang web của bạn qua kết quả của công cụ tìm kiếm.

Đây là kỹ thuật phổ biến để gia tăng lưu lượng truy cập đến trang web của bạn, giúp bạn tiếp cận với đúng đối tượng khách hàng. Từ đó, SEO hoạt động tốt giúp gia tăng lợi nhuận cho doanh nghiệp của bạn và cải thiện trải nghiệm cho khách hàng cũng như tăng động nhận diện của thương hiệu.

3. Content Marketing thu hút

Với sự phát triển của công nghệ và xu hướng công nghệ số, việc sử dụng Internet là bắt buộc trong công việc cũng như là hình thức giải trí khiến hành vi tìm kiếm, mua hàng và đánh giá đều diễn ra trên Internet. Bên cạnh đó, đây là mảnh đất màu mỡ với khối lượng khách hàng tiềm năng khổng lồ trên toàn thế giới.

Một nội dung hấp dẫn, được đầu tư chỉnh chu kết hợp với những thông điệp ý nghĩa, sáng tạo chắc chắn sẽ thu hút và giữ chân người xem, khiến họ tò mò về sản phẩm, dịch vụ của bạn và sẽ có khả năng mua hàng cao.

4. Chiến thuật sử dụng email marketing

Bên cạnh content marketing thì email marketing cũng là công cụ tiếp thị hiệu quả đang được sử dụng. Bạn có thể quảng bá các sản phẩm mới hay những chương trình khuyến mại thu hút khách hàng qua email hoặc gửi dưới dạng các bản tin theo tuần, theo tháng. Bạn cũng có thể tăng cường chiến dịch này bằng cách cung cấp các sách điện tử miễn phí, các liên kết độc quyền mà người dùng hưởng lợi để làm lớn hơn cơ sở dữ liệu của bạn.

5. Quảng cáo trực tuyến (Google Adwords)

Google là nền tảng tìm kiếm hàng đều trên thế giới với hàng tỷ lượt truy cập mỗi ngày nên Google Adwords là các quảng cáo tốt nhất để nhắm thẳng đến đối tượng mục tiêu của bạn. Nhờ vào việc xác định đúng từ khoá, đối tượng khách hàng tiềm năng sẽ quyết định sự thành công của quảng cáo trực tuyến của bạn.

Website Marketing là một công cụ tiếp thị hiệu quả mà bạn cần khai thác. Hiểu Website Marketing là gì, Marketer cần phải nắm rõ các chiến lược để xây dựng và phát triển website của doanh nghiệp mình để đánh đúng vào đối tượng khách hàng tiềm năng cũng như khẳng định hình ảnh thương hiệu.