Quảng cáo Click to Web – Tối ưu hóa trải nghiệm người dùng

Trải nghiệm của người dùng được đánh giá tốt là một trong những yếu tố mang lại thành công cho thương hiệu. Các doanh nghiệp luôn tìm cách để thương hiệu mình phù hợp với nhu cầu của người tiêu dùng đồng thời cũng phải độc đáo, sáng tạo. Để thực hiện điều đó, các thương hiệu luôn chú tâm đến vấn đề quảng cáo sao cho thật hiệu quả để tiếp cận gần hơn nữa đến khách hàng và Click to Web ra đời để giúp các nhà phát triển doanh nghiệp làm điều đó. Cùng với Azseo tìm hiểu kỹ hơn về những thông tin này được chia sẻ trong bài viết này nhé.

Quảng cáo Click to Web là gì?  

Quảng cáo Click to Web là một công cụ được cung cấp bởi google, là phương thức hiển thị quảng cáo với các hình thức dạng khác nhau có thể xuất hiện ở các nền tảng trực tuyến, giúp khách hàng dễ tìm kiếm và click để dẫn đến website chính thức của doanh nghiệp. Thường thì quảng cáo Click to Web được sử dụng nhiều trên các nền tảng trực tuyến như Google, Facebook. 

Các loại hình quảng cáo Click to Web

Có rất nhiều loại hình quảng cáo đa dạng để các doanh nghiệp lựa chọn sử dụng, dưới đây là 4 loại hình quảng cáo Click to Web bạn có thể tham khảo: 

Banner quảng cáo Click to Web

Là loại hình quảng cáo phổ thông, đơn giản nhất thường được xuất hiện trên các trang web hoặc hiện hữu trong các ứng dụng di động. Một banner thường bao gồm hình ảnh, thông tin và link web của doanh nghiệp. Qua đó người dùng truy cập vào trang web của doanh nghiệp một cách dễ dàng hơn chỉ với 3 giây cùng thao tác nhấp chuột. Banner quảng cáo tạo nên sự đa dạng, hấp dẫn trong nội dung truyền tải đến khách hàng của doanh nghiệp. 

Bạn cần tìm đơn vị quảng cáo google banner – Liên hệ ngay Azseo để nhận báo giá tốt nhất.

quang-cao-click-to-web
Banner Chương trình tuyển sinh của trường Quốc tế Song ngữ Uka

Quảng cáo Click to Web trên nền tảng tìm kiếm

Khi khách hàng tìm kiếm các dịch vụ hay sản phẩm mà doanh nghiệp cung cấp trên thị trường thông qua việc gõ nội dung ở thanh công cụ tìm kiếm, chỉ vỏn vẹn vài giây link của trang web sẽ hiện ra cùng một số thông tin cơ bản, từ đó người dùng chỉ cần nhấn vào liên kết và sẽ đến được trang thông tin mà mình mong muốn. 

quang-cao-click-to-web-1
Tìm kiếm “Grace Face Việt Nam” sẽ thấy website uy tín của thương hiệu

Quảng cáo Click to Web trên mạng xã hội

Hiện này các nền tảng mạng xã hội như Facebook, Instagram, Twitter,… đều cung cấp dịch vụ này. Quảng cáo thường xuất hiện trong các bài đăng, đi kèm hình ảnh hoặc video và liên kết Click to Web để người dùng chuyển hướng đến trang web của doanh nghiệp. Hình thức quảng cáo này khá phổ biến hiện nay, bởi nó đảm bảo tính sáng tạo, tiết kiệm chi phí quảng cáo cho doanh nghiệp.

Quảng cáo Click to Web video

Thường loại hình này phổ biến trên các nền tảng Youtube, người dùng có thể xem video xong và truy cập đến website của thương hiệu thông qua các quảng cáo ngắn xen lẫn video chính. Loại quảng cáo này thông thường sẽ mất một khoản phí nhỏ cho nhà quảng cáo và đôi khi nó thường bị bỏ qua bởi người dùng vì nó khiến họ cảm thấy không thoải mái khi đang thưởng thức các nội dung trên video.

Lý do quảng cáo Click to Web được doanh nghiệp trọng dụng

Với tính năng tiếp cận gần nhất với khách hàng, phương thức quảng cáo Click to Web luôn được các doanh nghiệp sử dụng trong việc giới thiệu thương hiệu, bởi vì

  • Tăng khả năng tiếp cận: người người dùng ấn vào đường link sẽ dẫn trực tiếp đến website của doanh nghiệp, từ đó xây dựng nhận thức về doanh nghiệp
  • Tăng tỷ lệ chuyển đổi: khi đến trang web của doanh nghiệp, người tiêu dùng sẽ biết doanh nghiệp đang quảng bá gì, để họ cân nhắc sử dụng các sản phẩm. 
  • Đo lường hiệu quả: từ đó doanh nghiệp có thể điều chỉnh chiến lược quảng bá của mình.
  • Tiết kiệm chi phí: Click to Web  thường có chi phí thấp hơn so với quảng cáo truyền thống, tạo sự linh hoạt hơn cho chiến dịch cũng như ngân sách của doanh nghiệp. 

Khi nào doanh nghiệp nên sử dụng quảng cáo Click to Web? 

1. Website mới được xây dựng, hướng đến mục tiêu về traffic

Lưu lượng truy cập luôn là điều đặt lên trước đối với các trang web mới, vì thế Click to Web trên Google luôn được các doanh nghiệp tận dụng. Quảng cáo trên Google luôn là công cụ nhanh nhất đưa người dùng đến với thương hiệu của các doanh nghiệp nhờ vào sự phổ biến của nền tảng. 

2. Doanh nghiệp đang cần thúc đẩy doanh số

Với lượt truy cập lớn vào web, từ đó tăng tỷ lệ chuyển đổi và tạo ra nguồn doanh thu lớn. Bởi quảng cáo có mặt ở các nền tảng xã hội phổ biến nên hứa hẹn sẽ mang lại nguồn doanh thu lớn đến với doanh nghiệp.

3. Tỷ lệ chuyển đổi khách hàng của doanh nghiệp trên Website tốt hơn trên Fanpage

Tuỳ vào trường hợp cụ thể thì tỷ lệ chuyển đổi người tiêu dùng trên web luôn tốt hơn nhiều so với trên Fanpage. Bởi vậy doanh nghiệp thường điều hướng khách hàng từ Fanpage qua web chính thức của mình. 

4. Muốn mở rộng đối tượng khách hàng

Ngoài khai thác lượng khách hàng trên web thì các nền tảng xã hội như Facebook là một lựa chọn tốt nhất. Với nền tảng này, doanh nghiệp có thể nắm rõ được sở thích, nhu cầu của khách hàng một cách dễ dàng hơn, qua đấy doanh nghiệp tìm kiếm thêm một lượng khách hàng mới tiềm năng.

Hướng dẫn chi tiết cách thiết lập quảng cáo Click to Web

Bước 1: Chọn nền tảng quảng cáo

Có vô vàn nền tảng quảng cáo các doanh nghiệp có thể lựa chọn, tùy theo nhu cầu phát triển mà doanh nghiệp lựa chọn nơi để chạy quảng cáo. 

Bước 2: Xác định đối tượng khách hàng

Cần cân nhắc kỹ lưỡng các vấn đề bao gồm độ tuổi, giới tính, sở thích của khách hàng để xác định trúng đối tượng mà doanh nghiệp hướng tới.

quang-cao-click-to-web-2
Cách lựa chọn đối tượng trên Facebook

Bước 3: Tạo nội dung quảng cáo và liên kết Click to Web

Để lôi cuốn khách hàng doanh nghiệp cần tạo nội dung hấp dẫn, lôi cuốn để khách hàng nhấp vào liên kết Click to Web, hãy đảm bảo nội dung quảng cáo có liên quan trực tiếp đến sản phẩm của doanh nghiệp. Liên kết cũng cần đảm bảo cho người dùng dễ truy cập. 

Bước 4: Thiết lập chiến dịch quảng cáo

Việc này diễn ra theo quy trình sau: Chọn mục tiêu quảng cáo ( đối tượng ) => Nội dung quảng cáo liên kết Click to Web => Thiết lập: ngân sách, thời gian chạy quảng cáo.

Bước 5: Theo dõi và đo lường hiệu quả quảng cáo

Việc này giúp doanh nghiệp xác định được lượng truy cập của khách hàng, thời gian truy cập và số lượng bán ra để kiểm soát hiệu quả của chiến dịch tiếp thị, từ đấy thay đổi và phát triển chiến dịch quảng cáo cho phù hợp.

Để tối ưu hoá trải nghiệm của người dùng phương pháp hữu hiệu, tiết kiệm chi phí nhất chính là quảng cáoClick to Web. Với những thông tin chia sẻ ở trên chúng tôi mong rằng doanh nghiệp sẽ định hướng được cho mình một chiến dịch phù hợp và có cách hiểu rõ ràng nhất về “Quảng cáo Click to Web”.