Hiện nay tỉ lệ sử dụng các ứng dụng mạng xã hội đang dần được phổ biến hơn trên khắp thế giới với số liệu sử dụng chiếm 80%, trong đó có nền tảng TikTok. Nhận thấy tiềm năng lớn như vậy, các chiến thần marketer đã nắm bắt cơ hội quảng cáo trên nền tảng này. Tuy nhiên, bạn đang loay hoay muốn marketing cho bản thân mình mà không biết bắt đầu từ đâu? Đừng lo, đã có TikTok for Business – nền tảng quảng cáo quen thuộc trong cộng đồng TikToker, sẽ giúp bạn tiếp cận tốt nhất đến những đối tượng mà bạn hướng đến.
Bạn cần tìm đơn vị quảng cáo Facebook giá rẻ – Liên hệ ngay Azseo để nhận tư vấn nhé.
Nội Dung Bài Viết
1. TikTok for Business là gì?
TikTok for Business – một công cụ tiếp thị trên nền tảng TikTok. Thay vì phải đau đầu vẽ lên một bản chiến lược quảng cáo cho bản thân/doanh nghiệp mình theo như lối mòn truyền thống, thì giờ đây TikTok for Business sẽ tổng hợp kế hoạch quảng cáo như tiếp cận/phân loại đối tượng, đưa ra dữ liệu chiến lược, lượng ngân sách cần chi….
2. Hướng dẫn: Cách tạo tài khoản TikTok for Business
Bước 1: Tạo tài khoản
– Tải xuống ứng dụng từ CH Play hoặc App Store.
– Bạn có thể đăng ký bằng địa chỉ email, số điện thoại, tài khoản Facebook, Google hoặc Twitter của bạn.
– Sau đó chuyển sang TikTok for Business. Bắt đầu bằng cách nhấn chọn biểu tượng 3 dòng gạch ngang ở góc trên cùng bên phải màn hình, chọn Settings and Privacy => Manage Account => Switch to Business Account.
Bước 2: Tối ưu hóa tiểu sử TikTok for Business của bạn
1. Lựa chọn ảnh hồ sơ phù hợp và nổi bật
Cách gây ấn tượng đầu tiên đó chính là giao diện bên ngoài, nếu không có ý định sử dụng logo bạn phải chọn cho mình một bức ảnh toát lên được chất riêng của thương hiệu bạn. Đương nhiên, hình ảnh cũng cần hợp với nội dung trên các trang mạng xã hội khác của thương hiệu để độ nhận diện được tăng cao.
2. Viết mô tả ngắn gọn về thương hiệu
Với giới hạn 80 ký tự trong mục tiểu sử của trang, bạn phải xác định được mình hướng đến đối tượng nào, nội dung phải rõ ràng mạch lạc để người theo dõi biết họ đang ủng hộ cho ai và vì điều gì. Đồng nghĩa với lượng ký tự giới hạn ít, bạn sẽ sáng tạo ra một slogan mang đặc chất riêng của thương hiệu, gây sự tò mò hứng thú cho người đọc.
VD: Thế giới số 365 ngoài việc mô tả nội dung trang sản xuất ở tiểu sử, thì trang còn tích hợp gắn link web bán đồ điện tự với tất tần tần từ mới đến cũ của các thương hiệu. Điều này vừa giúp khách hàng tò mò về công nghệ, vừa cân nhắc địa chỉ web bán đồ điện tử uy tín.
3. Thêm CTA cho TikTok for Business
CTA – Call to action sẽ cho người dùng biết họ có thể làm gì khi truy cập hồ sơ của bạn. Để tăng tính sáng tạo, ngoài những câu chữ bình thường bạn có thể gắn thêm các biểu tượng như 👉,… rồi đính kèm URL chẳng hạn.
4. Thêm liên kết URL
Đừng quên thêm liên kết URL để khách hàng biết thêm về thông tin của trang, về các dịch vụ mà trang cung cấp.
Bước 3: Sáng tạo và đăng tải nội dung TikTok hấp dẫn
Bạn có thể truy cập TikTok Creative Studio để tìm cảm hứng và ý tưởng. Tại đây cập nhật các xu hướng thịnh hành của TikTok, qua đó bạn có thể nắm bắt được tâm lý của người dùng TikTok để sáng tạo hơn thương hiệu của mình. TikTok Creative Studio cũng có đầy đủ các hướng dẫn về cách tạo video TikTok, cách chọn chủ đề,…
Tìm kiếm tệp âm thanh hoàn hảo đi cùng với clip sẽ có một chút khác biệt. Ở thư viện âm nhạc TikTok Commercial Use, có vô vàn tệp âm thanh được cấp bản quyền sử dụng miễn phí cho bạn sử dụng.
Bước 4: Bày bán và quảng bá sản phẩm dịch vụ của bạn
Trình quản lý quảng cáo TikTok, có 5 định quảng cáo mà bạn có thể lựa chọn:
- Quảng cáo trong nguồn cấp dữ liệu
- Top view
- Thâu tóm thương hiệu
- Hiệu ứng thương hiệu
- Hashtag thương hiệu
Mua sắm trên trang TikTok for Business, TikTok Shop hiện nay cũng đang là một đối thủ cạnh tranh với Shopee, Lazada. Khi tạo cửa hàng trên TikTok, bạn có thể bán sản phẩm qua các video mô tả hoặc thông qua giỏ hàng trong link TikTok Shop.
Bước 5: Lập kế hoạch và lịch đăng tải nội dung TikTok for Business
Đừng quên xây dựng cho mình một kế hoạch phát triển của trang từ đó tạo dấu ấn cho thương hiệu mình. Bạn cũng có thể set lịch cho bài đăng của mình để các bài đăng không quá gần nhau, tranh trường hợp bị giảm tương tác.
Bài viết trên đây là nội dung hướng dẫn căn bản nhất cho các bạn mới sử dụng nền tảng này mà muốn tạo thương hiệu cá nhân, xây dựng nên giá trị tài sản. Mong rằng những chia sẻ này sẽ giúp bạn phần nào định hình được hướng đi của mình!