Làm thế nào để tiếp cận được khách hàng tìm năng? Đó là câu hỏi mà nhận được khá nhiều sự quan tâm của các doanh nghiệp, công ty hay thậm chí là cá nhân bán hàng kinh doanh online. Vậy, phải làm thế nào để tìm kiếm được khách hàng tìm năng? Mời bạn theo dõi ngay một số cách tiếp cận tiềm năng để bán hàng hay làm dịch vụ tốt nhất.

Đừng bỏ qua, 30 gợi ý tìm khách hàng tiềm năng trên Facebook một cách hiệu quả nhất cho các nghành nghề.

Như thế nào được xem là nhóm khách hàng tiềm năng? 

Khác với nhóm khách hàng thân thiết thì khách hàng tiềm năng là nhóm chưa có lòng tin vào sản phẩm của công ty bạn. Họ chỉ đang có nhu cầu tham khảo và dự định sẽ mua hàng trong thời điểm chưa xác định. Vì vậy, bạn cần tiếp cận khách hàng, lôi kéo khách hàng bằng những chiến lược marketing riêng của mình. Bằng cách này, bạn có thể cạnh tranh trực tiếp với những sản phẩm cùng loại của công ty đối thủ, cũng như tìm được nguồn khách hàng thân thiết trong tương lai.

Làm thế nào để tiếp cận với nhóm khách hàng tiềm năng này?

Sau khi tìm hiểu như thế nào là nhóm khách hàng tiềm năng, bạn phải tiến hành lên những kế hoạch cụ thể thể tiếp cận nhóm đối tượng này một cách có hiệu quả. Dưới đây là những phương pháp tiếp cận khách hàng mà bạn có thể tham khảo.

Tạo một kế hoạch tiếp cận khách hàng 

Điều đầu tiên, bạn phải nắm được ai sẽ là đối tượng sử dụng sản phẩm, dịch vụ của bạn? Phải nắm rõ được các nhu cầu, sở thích cá nhân, thu nhập, ngân sách dành cho mua sắm…

Sau đó, bạn tiến hành khảo sát các khách hàng hiện tại để tìm hiểu cách bạn đang sử dụng để giới thiệu sản phẩm có những ưu nhược điểm gì để kịp thời điều chỉnh cho phù hợp để tiếp cận nhóm khách hàng mới. Sau đó, bằng cách xác định được đối tượng khách hàng, cách hoạt động trực tiếp của họ, những đặc điểm mà họ có phản hồi tốt để có thể bắt đầu tiến hành các chiến lược marketing cụ thể cho những đối tượng này. 

Tạo một bản kế hoạch marketing chi tiết, lưu lại những thông tin đã thu thập được từ nhóm khách cũ để dễ dàng quản lý tiến độ công việc. Khi nghiên cứu kỹ về khách hàng tiềm năng, bạn sẽ dễ dàng đoán được những vấn đề mà khách hàng đang gặp phải và mục tiêu mà họ đang muốn hướng đến.

Bản thân người làm sales nắm rõ và chuyên sâu về kiến thức doanh nghiệp sẽ dễ dàng gây dựng được lòng tin và có được sự hợp tác với khách hàng trong khi kết nối được những ưu điểm của sản phẩm của doanh nghiệp mình đang bán với những vấn đề của khách hàng tiềm năng.

Tham khảo ngay: Mẫu kế hoạch marketing chuẩn nhất giành cho bạn để có chiến lược tiếp cận khách hàng tốt nhất.

tao-ke-hoach-marketing
Bảng kế hoạch marketing cơ bản

Thông qua báo chí để tìm kiếm khách hàng 

Là một trong những phương thức quảng cáo khá hiệu quả, có thể tiếp cận khách hàng mục tiêu một cách gián tiếp. Đọc báo không chỉ là việc tiếp thu thông tin, cập nhật tin tức mà thông qua đó nếu là người đủ tinh ý thì bạn có thể phát hiện ra những cơ hội. Tất cả những thông tin trên báo đều là hữu ích, như là làm thế nào thể thu hút khách hàng đến với cửa hàng ăn nhanh của các hãng lớn như KFC, Lotteria, làm thế nào để thâm nhập vào các thị trường có nhu cầu về sản phẩm của bạn.

Báo chí là kênh tin tức được cập nhật từng phút, vì vậy hãy biết cách tìm kiếm những công ty startup mới, những người vừa được tôn vinh hay giành giải thưởng lớn nhỏ…Cố gắng tiếp cận họ bằng những phương pháp như gửi email về sản phẩm mà khách hàng có thể quan tâm và có điều kiện để mua nó.

Tham gia các hội chợ, triển lãm( workshop)

Hội chợ triển lãm là một trong những phương thức bán hàng chủ yếu. Đây là cách tiếp xúc khách hàng một cách trực tiếp. Ở phương thức này có thể ký được hợp đồng lớn, lâu dài nên hãy có sự chuẩn bị các phương án chiến lược tiếp thị hợp lý. Kết hợp với tổ chức sự kiện để đảm bảo cơ hội quảng bá sản phẩm của mình đến với khách hàng một cách hiệu quả nhất.

tham-gia-hoi-cho
Tận dụng những buổi workshop để quảng bá sản phẩm, tìm kiếm khách hàng

Tham dự các buổi hội thảo mà khách hàng tiềm năng của bạn cũng có thể tham gia

Tìm kiếm trên các kênh thông tin khác nhau để biết được các sự kiện, hội thảo mà bạn có thể có đối tượng khách hàng tiềm năng của bạn. Trực tiếp đăng ký tham gia vào các buổi hội thảo để có cơ hội hòa mình vào buổi hội thảo. Cố gắng tạo điểm nhấn của bạn thân tại hội thảo để tạo các mối quan hệ với người mới, có thể đây là cách giúp khách hàng lại tìm ngược lại ta thì sao.

Đừng để “thông tin chết” 

Sau khi có một lượng khách tiềm năng mới ở các buổi hội thảo hay thông tin tìm được trên báo chí thì bạn nên tìm thời điểm thích hợp để giới thiệu sản phẩm, dịch vụ của mình cho họ. Nếu họ chưa cần sản phẩm thì cũng đừng vội cắt liên lạc, hãy giữ liên lạc thường xuyên một cách tự nhiên nhất để trong tương lại họ có thể là người tìm đến sản phẩm của bạn.

Áp dụng phương pháp “Thả con săn sắt – bắt con cá rô” 

Hãy để khách hàng biết sản phẩm, dịch vụ của bạn tối như thế nào, nếu như được trực tiếp nhìn thấy, cảm nhận, sử dụng thử sản phẩm thì khách hàng có thể sẽ giới thiệu đến những bạn khác. Được sự hết lòng giúp đỡ và tư vấn miễn phí của bạn sẽ giúp quan hệ khách hàng trở nên gắn bó hơn.

Tận dụng các mối quan hệ cá nhân hiện có

Mối quan hệ cá nhân thường mang mai lại rất nhiều khách hàng tiềm năng. Đó có thể là bạn học cũ, bạn của bạn, người quen của người quen, đồng nghiệp cũ hay cả người thân trong gia đình. Họ có thể là đối tượng khách sẵn sàng ủng hộ đầu tiên, cũng có thể trở thành khách hàng thân thiết, sẵn sàng giới thiệu thêm nhiều khách hàng khác cho bạn.

Tiến hành nghiên cứu chiến lược của đối thủ cạnh tranh 

Thay vì mất thời gian nghiên cứu cách tiếp thị quảng cáo mà không biết được kết quả thu lại sẽ như thế nào. Thì bạn có thể nghiên cứu đối thủ cạnh tranh, xem cách đối thủ tiếp cận, tiềm kiếm khách hàng tìm năng thông qua những kênh thông tin nào?

Họ có quan hệ với những đơn vị nào? Tìm hiểu về những mô hình kinh doanh của đối thủ có điều gì khiến họ thành công, lựa chọn những điểm có thế áp dụng vào công ty của mình. Phương pháp này giúp bạn tận dụng được nhiều phương án tiếp cận khách hàng tiềm năng vô cùng tốt.

Áp dụng nhiều quảng cáo nhỏ hơn là chỉ một quảng cáo thật lớn 

Việc bỏ ra chi phí lớn cho một bảng quảng cáo lớn ngoài trời tại các tòa nhà, khu vực đường cao tốc sẽ không mang lại hiệu quả bằng việc phát tờ rơi hay dùng các poster tại các địa điểm có đông người thường xuyên qua lại. Cách này sẽ giúp thông tin được phát tán rộng hơn so với quảng cáo lớn, bên cạnh đó, bằng việc này giúp giảm bớt chi phí.

marketing-cong-cong
Sử dụng Marketing trên các phương tiện công cộng

Áp dụng quảng cáo online – hãy kiểm tra pay-per-click thường xuyên 

Để giúp việc quảng cáo được hiệu quả cao, hãy xây dựng nội dung quảng cáo phù hợp với vị trí địa lý bạn muốn nhắm đến, thời điểm mà mọi người lên mạng nhiều nhất… Bên cạnh đó, bạn cần thường xuyên đánh giá những thay đổi khi tiến hành quảng cáo online để mang đến quảng cáo hiệu quả nhất.

Xem ngay bảng giá quảng Facebook cập nhật mới nhất 2021 để lựa chọn chiến dịch quảng cáo hiệu quả nhất.

Hãy đánh dấu vị trí của bạn mọi nơi

Hãy để lại những vị trí của bạn ở khắp nơi bằng các ứng dụng về địa điểm như Google Maps cũng như các app miễn phí là Foody, Lozi, Traveloka…

Khi khách hàng tiềm năng không mua sản phẩm của bạn? 

Khi khách hàng không mua sản phẩm của bạn, hãy nhẫn nại hỏi thăm ý kiến của họ. Vì sao họ chưa mua sản phẩm của bạn trong thời điểm này? Có phải họ đang sử dụng sản phẩm cùng loại của công ty đối thủ không? Có phải họ hoàn toàn không cần dùng sản phẩm của bạn hay không? Có phải khách hàng còn gặp phải nhiều khó khăn khi tiến hành đặt hàng trên website hay không?

Hãy vận dụng tất cả những kiến thức của bạn để giúp thay đổi ý kiến của khách hàng cũng như rút ra được nhiều kinh nghiệm hơn trong cách kinh doanh của mình.

Sử dụng các gói quảng cáo trực tuyến

Cùng với những phương pháp tiếp cận truyền thống thì hiện nay việc sử dụng gói quảng cáo trực tuyến ngày càng được chú trọng đầu tư bởi những ưu điểm vượt trội của nó. Hình thức quảng cáo này có chi phí khác phù hợp. Tốc độ lan truyền có tốc độ lan truyền theo cấp số nhân và đáp ứng được nguồn thông tin đa dạng, phong phú. 

Bạn có biết, dịch vụ SEO website giúp bạn tìm kiếm khách hàng vô cùng tốt không?

Ngoài việc hiện hiện trên mạng, khách hàng tiềm năng còn xuất hiện nhiều trên các website, forum, mạng xã hội, blog… trở thành một thế giới phẳng có môi trường truyền thông hiệu quả. Đây là cách tiếp cận khách hàng tiềm năng hứa hẹn sẽ bùng nổ mạnh mẽ trong tương lai.

Nếu bạn đang còn phân vân không biết nên chọn gói quảng cáo trực tuyến nào phù hợp với sản phẩm của công ty mình. Bạn có thể tìm đến những công ty Marketing Online uy tín để được tư vấn chi tiết hơn.