CPC là gì? Tại sao nên chọn CPC cho quảng cáo Ads?

Những người làm Marketing chuyên nghiệp chắc không còn xa lạ gì với thuật ngữ CPC – một hình thức quảng cáo có trả phí. Tuy nhiên, đối với những ai mới chạy quảng cáo lần đầu hoặc đang tìm hiểu về quảng cáo Google chắc sẽ bỡ ngỡ với nó. Hãy cùng Azseo tìm hiểu rõ hơn thuật ngữ CPC là gì? Lý do vì sao nên lựa chọn CPC cho quảng cáo Google Ads ở bài viết dưới đây.

cpc-la-gi

1. CPC là gì?

CPC là cách viết tắt của cụm từ Cost per Click, đây là chi phí trung bình mà người dùng cần phải trả mỗi khi có một lượt nhấp vào quảng cáo của mình. Song song với PPC, CPC là hình thức thanh toán tiền cho những chiến dịch quảng cáo trả phí.

Mục đích của hình thức này là để tăng độ nhận diện cho thương hiệu, tăng tỷ lệ chuyển đổi khách hàng, tăng thêm doanh số. Hiểu một cách đơn giản thì mỗi một cú kích chuột vào quảng cáo đồng nghĩa với việc khách hàng ghé thăm trang của bạn. Càng có đông khách hàng ghé vào trang đồng nghĩa với việc mức độ quan tâm của họ với trang web càng cao. Chính vì vậy nên  số tiền bạn cần bỏ ra cho chi phí quảng cáo càng cao thì sự chú ý của người dùng sẽ càng lớn. 

tim-hieu-ve-cpc

2. Công thức tính CPC

Tìm hiểu xong CPC là gì? Azseo hướng dẫn mọi người công thức tính CPC theo Google Adwords như sau:

cong-thuc-tinh-cpc

Trong số đó:

  • Competitor Adrank:  được gọi là thứ hạng quảng cáo.
  • Your Quality Score:  là điểm chất lượng quảng cáo.

Bên cạnh đó còn có một khái niệm nữa là CPC trung bình. Nó chính là trung bình cộng của tổng CPC ở trong một chiến dịch.

3. Ưu nhược điểm của hình thức quảng cáo CPC

  • Ưu điểm
  • CPC đem tới cho doanh nghiệp những insight khá chính xác về mức độ thu hút từ quảng cáo mà họ đã đăng lên trên Google Adwords.
  • Với lý do phải trả chi phí cho người dùng khi họ click vào nên CPC phù hợp cho mục tiêu tối ưu hóa các ngân sách quảng cáo. 
  • Doanh nghiệp có thể chặn các trang web của mình hiển thị trên một số trang web mà bạn không muốn nó xuất hiện. Điều này doanh nghiệp có thể tự quản lý.

Hướng dẫn cách đăng ký tài khoản Google Adwords MCC đơn giản, dễ dàng nhất.

uu-diem-cua-quang-cao-cpc
  • Nhược điểm:
  • Giá thành của CPC có chút nhỉnh hơn so với CPM.
  • CPC chỉ thích hợp sử dụng cho những doanh nghiệp đã có độ nhận diện thương hiệu nhất định ở trên thị trường.
  • Trang web của bạn càng có lượt truy cập cao thì đồng nghĩa với việc chi phí trả cho CPC tăng lên khá nhiều. 

4. Tại sao nên chọn CPC cho quảng cáo Ads

CPC là một phương pháp phổ biến giúp quảng cáo trực tuyến, nó xứng đáng được đầu tư vì người dùng sẽ có được một lượng truy cập vào trong trang web của mình. Nhất là khi trang web của bạn mới bắt đầu, bạn cũng không xuất hiện trên trang một khi thực hiện những cụm tìm kiếm bình thường.

ROI được hiểu là lợi tức từ khoản đầu tư, nó được tính dựa theo 2 yếu tố sau: chi phí CPC, chất lượng traffic quảng cáo. CPC cũng giúp cho các doanh nghiệp đánh giá được độ thành công của chiến dịch một cách chính xác. Từ đó đề ra được những giải pháp, chính sách hợp lý nhằm tăng chất lượng traffic, chi phí CPC vẫn được sử dụng một cách hiệu quả. 

Quý khách hàng đang tìm kiếm một giải pháp tối ưu cho chiến dịch quảng cáo của mình thì Azseo là sự lựa chọn đáng tin cậy. Azseo là công ty chuyên cung cấp những dịch vụ liên quan tới chiến lược Marketing, quảng cáo Google Adwords vô cùng uy tín, chuyên nghiệp và đạt hiệu quả cao. 

5. Phương pháp tối ưu hóa CPC

5.1. Làm tăng điểm chất lượng

Tới nay Google đã thực hiện những chính sách giảm giá cho các quảng cáo CPC mà có điểm chất lượng cao. Điểm chất lượng sẽ được đánh giá dựa theo các tiêu chí sau đây:

  • CTR: chính là tỷ lệ nhấp chuột vào quảng cáo của mọi người.
  • Độ tương quan, tính liên kết chặt chẽ giữa các keyword trong quảng cáo và các nhóm quảng cáo.
  • Trang đích, các văn bản được trau chuốt kỹ càng về nội dung cũng như chuyên môn, nó mang tính Call – to – action mạnh mẽ cho người dùng và cũng làm nổi bật thêm độ uy tín giữa các dịch vụ, sản phẩm. 
  • Nếu muốn tăng thêm điểm chất lượng quảng cáo của mình, phái doanh nghiệp cần phải tối ưu hóa cũng như tập trung gia tăng các yếu tố kể trên. 

5.2. Tăng mức độ tiếp cận của bạn

Song song với việc tăng điểm chất lượng, doanh nghiệp còn có thể áp dụng thêm một biện pháp nữa đó chính là thực hiện tối ưu hóa ngân sách, tăng thêm mức độ để tiếp cận quảng cáo CPC. Hãy loại bỏ bớt những lượt click chuột ảo, gây lãng phí. 

Doanh nghiệp cũng có thể tìm hiểu, nghiên cứu thêm những thủ thuật click chuột mới để có những số liệu liên quan, đem lại giá trị sử dụng cho những chiến lược quảng cáo của mình.

Bài viết trên của Azseo đã giải thích cho người dùng hiểu được CPC là gì? Lý do nên lựa chọn CPC cho quảng cáo Ads. Quý khách hàng có nhu cầu tìm hiểu, sử dụng các chiến dịch quảng cáo, Marketing hãy liên hệ ngay với Azseo thông qua số điện thoại: 0902446660 để được đội ngũ nhân viên Azseo tư vấn nhiệt tình. Cảm ơn quý khách hàng đã luôn tin tưởng, lựa chọn sử dụng dịch vụ của Azseo.