Google Map là một trong những ứng dụng miễn phí được cung cấp bởi Google. Đây là nơi giúp bạn đưa địa chỉ doanh nghiệp đến với nhiều người hơn hơn hết Google maps giúp định vị đường đi một cách chính xác và thuận tiện nhất.
Vậy bạn có biết Google Map là gì và làm thế nào để SEO Google Map đứng đầu danh sách tìm kiếm hiện nay? Những thông tin được Azseo chia sẻ dưới đây sẽ giúp các bạn trả lời các câu hỏi trên.
Nội Dung Bài Viết
Google Maps là gì?
Google Maps là dịch vụ bản đồ số được Google phát triển để thay thế cho bản đồ giấy thông thường. Cùng với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ và internet thì hiện nay Google Map đang là ứng dụng tiện ích và phổ biến nhất.
Với ứng dụng này thì việc tìm đường và chỉ dẫn khoảng cách địa lý trở nên dễ dàng và đơn giản hơn bao giờ hết. Chỉ cần sở hữu một chiếc điện thoại kết nối internet bạn có thể lựa chọn được địa điểm mà mình muốn đến cũng như trải nghiệm những dịch vụ xung quanh nơi đó.
Bạn đã biết cách tạo Google maps cho doanh nghiệp của mình chưa?
Không chỉ mang đến nhiều tiện ích cho người sử dụng mà giờ đây Google Map còn giúp cho các doanh nghiệp phát triển hoạt động kinh doanh trực tuyến. Tính năng tích hợp bản đồ google vào website sẽ giúp cho khách hàng, đối tác nhanh chóng định vị và tìm đến địa chỉ cửa hàng. Điều đó giúp các đơn vị này tăng doanh số bán hàng và gia tăng traffic về cho website.
Cách SEO Google Map thống trị hàng loạt từ khóa
Trước khi tiến hành SEO Google Map bạn cần phải nắm rõ 4 yếu tố:
4 yếu tố SEO Google Map bạn cần phải biết
Bạn cần phải nắm rõ và thuộc lòng 4 yếu tố N.A.P.A khi tiến hành làm SEO Google Map. Cụ thể là:
- N – Name: Tên đơn vị doanh nghiệp
- A – Address: Địa chỉ doanh nghiệp
- P – Phone: Số điện thoại
- A – Anchor text
Cách thực hiện SEO Google Map
Để có thể SEO Google Map các bạn cần tiến hành theo những bước dưới đây:
Bước thứ nhất: Chuẩn bị khoảng 20 – 30 tấm ảnh
Ở bước này bạn nên chuẩn bị một lượng ảnh (khoảng 20 – 30 tấm) về công ty, thành viên công ty hay sản phẩm, dịch vụ của công ty…. Nên chọn những bức ảnh thật đẹp bởi những tấm này khi người dùng gõ tên thương hiệu của công ty thì sẽ thấy được ảnh của công ty.
Nếu bạn lấy ảnh trên mạng thì khả năng lên top sẽ bị giảm vì Google sẽ biết được đây không phải là ảnh của công ty, doanh nghiệp của bạn. Lưu ý là những bức ảnh mà các bạn chọn phải là ảnh có đuôi jpg nhé. Nếu có đuôi png thì cần phải chuyển về dạng jpg.
Bước thứ hai : Tối ưu hóa hình ảnh và Geo tag hình ảnh
Bước này chính là lúc bạn tối ưu hóa hình ảnh bằng cách đặt tên cho nó. Nguyên nhân là do Googlebot không thể xem được hình ảnh mà nó chỉ đọc được chữ cái hoặc ký tự.
Vì vậy mà việc đặt tên cho những tấm ảnh này sẽ giúp cho Google hiểu được nội dung nói về vấn đề gì. Bạn hãy đặt tên cho các tấm ảnh này bằng những từ khóa có ký tự riêng, ví dụ như LSI.
Bước thứ ba: Geotag cho hình ảnh và seo local
Bất kỳ một địa điểm nào đều được định vị trên Google Map bằng vĩ độ và kinh độ. Bằng cách đưa vào hình ảnh đã được geotag vị trí của địa chỉ doanh nghiệp. Từ đó bạn có thể đăng tải ảnh lên internet và website của bạn hiển nhiên chiếm được sự tin tưởng từ google.
Nguyên nhân đơn giản là cho dù google đi đâu lấy thông tin về doanh nghiệp của bạn thì đều là thông tin chỉ về vị trí đó. Chính vì vậy mà google sẽ tin tưởng và cho rằng bạn đang ở đó và những điểm liên quan đến doanh nghiệp địa phương vì thế mà cũng được gia tăng.
Hướng dẫn cách sử dụng geotag.online định vị bức ảnh của bạn:
- Hãy truy cập vào geotag.online và đăng kí tài khoản miễn phí
- Vào email xác nhận đăng ký tài khoản và bạn sẽ thấy hình ảnh ở bên phải. Copy đoạn code và chọn “click here”.
- Paste mã code vào trang sau rồi điền các thông tin còn lại và chọn “Create Account” để tạo tài khoản
- Ghi đầy đủ thông tin địa chỉ của doanh nghiệp địa phương của bạn vào ô bên dưới
- Click vào “Chọn tệp” rồi up hình ảnh lên sau đó nhấn “Proceed” để đi đến trang tiếp theo
- Kiểm tra lại địa chỉ
Bước thứ tư : Đăng tải các thông tin lên mạng xã hội
Ở bước này là phần đăng tải các hình ảnh cũng như thông tin N.A.P của bạn lên các trang mạng xã hội. Lúc này đây google sẽ truy cập và tìm thấy bạn. Khi bạn tạo lập các trang mạng xã hội thì cần lưu ý là những cái này bạn chưa phải đăng hình ảnh geotag và cần phải chuẩn bị đầy đủ các thông tin dưới đây:
- Tên doanh nghiệp
- Số điện thoại
- Địa chỉ
- Email liên hệ
- Website
- Mô tả ngắn gọn (khoảng dưới 140 chữ) giới thiệu về doanh nghiệp của bạn
- Mô tả dài (khoảng 200 chữ) giới thiệu chi tiết hơn về doanh nghiệp của bạn
Những thông tin mà bài viết chia sẻ trên đã giúp các bạn hiểu được Google Map là gì cũng như cách SEO Google Map đứng đầu trong các danh sách tìm kiếm trên google. Hy vọng những những kiến thức trên sẽ giúp ích cho bạn trong lĩnh vực SEO cũng như áp dụng cho việc phát triển và mở rộng doanh nghiệp của mình.